Người Việt Odessa
Mục hỏi đáp

Khác biệt giữa người thích và người yêu bạn

Thứ ba, 14/10/2014 | 22:33
Ai đó thực sự quan tâm đến bạn sẽ thể hiện rất khác. Chẳng hạn, người ấy sẽ lắng nghe bài hát yêu thích của bạn chỉ để hiểu về bạn rõ hơn.

Người xứng đáng để bạn trao gửi trọn đời cần có những ưu điểm cơ bản như sự vị tha, chu đáo và yêu thương chính con người bạn. Dưới đây là sự khác biệt cơ bản giữa người thích bạn với người thực sự yêu bạn.

Sự chú ý - Quan tâm

Khác biệt lớn giữa một người mà bạn thích với người bạn nên gắn bó lâu dài đó là sự chú ý khác với sự quan tâm. Trong bất kỳ quan hệ lãng mạn nào, người ấy đều sẽ rất chú ý đến mong muốn, sở thích và lịch trình của bạn từ ngày này qua ngày khác. Khi ai đó thực sự quan tâm đến bạn, người đó sẽ thể hiện rất khác. Chẳng hạn, người ấy sẽ lắng nghe bài hát yêu thích của bạn chỉ để hiểu về bạn rõ hơn. Đó là người thực sự quan tâm đến bạn, chứ không chỉ chú ý vì các lợi ích ngắn hạn.  

Khác biệt giữa người thích và người yêu bạn

Ảnh: lifehack.

Nói và làm

Thật dễ dàng để có tình cảm với những người hoạt ngôn. Có vẻ như họ có cách làm cho bạn cảm thấy an tâm và tràn đầy hy vọng. Tuy nhiên, khi ở bên một người thực sự quan tâm, bạn sẽ thấy rằng hành động mạnh hơn lời nói rất nhiều. Đặc biệt là khi bạn có bất đồng và yêu cầu nửa kia thay đổi cách người ta đối xử với bạn; lời hứa hẹn dễ dàng được gửi trao, nhưng quan trọng nhất vẫn là hành động. Khi bạn nhận thấy rằng người đó sẵn sàng làm tất cả vì bạn, hãy giữ người đó ở lại bên mình.

Để tâm lắng nghe hay chỉ nghe cho biết

Sự khác biệt giữa người thích và người yêu bạn đó là cách người đó lắng nghe. Nếu người ấy chỉ lắng nghe mà không hiểu bạn đang nói gì, hay không chịu thay đổi, người ấy chưa thực sự lắng nghe bạn.

Sự ưa thích hay gắn bó, san sẻ

Một điều khác biệt giữa người thích bạn và người bạn nên gắn bó là cách mà họ quan tâm đến bạn. Bất kỳ ai mới hẹn hò đều thể hiện sự yêu thích đặc biệt với nửa kia và công việc của người ấy, tuy nhiên có thể họ chưa thực sự gắn bó và san sẻ với bạn khi thời gian trôi đi. Bạn hãy tìm kiếm người thực sự muốn gắn bó với bạn, muốn được ở bên bạn và nhìn thấy bạn hạnh phúc. Nếu bạn đang ở bên ai đó lâu dài, điều quan trọng nhất là người ấy không chỉ quan tâm đến bạn mà còn gắn bó, san sẻ với bạn.

Để ý đến bạn hay tham gia vào cuộc sống của bạn

Một cách khác để tìm kiếm người có thể ở bên bạn lâu dài là cách mà họ tham gia vào cuộc sống của bạn. Người sẵn sàng ở bên bạn lâu dài sẽ tìm nhiều cách để có mặt trong cuộc sống của bạn, từ việc tìm hiểu về bạn bè, người thân của bạn, đến việc muốn gặp gỡ và trò chuyện với họ. Đó là dấu hiệu của một người thực sự đặc biệt với bạn.

Nghĩ về bạn và nghĩ cho bạn

Đây là một cách nữa để phân biệt giữa người thích bạn và người yêu bạn. Người nghĩ cho bạn sẽ đưa những lời khuyên hữu ích, những ý kiến chân thật. Tuy nhiên người thích bạn chỉ đưa ra những lời chỉ trích, làm bạn thiếu tự tin, đó là dấu hiệu cho thấy người ấy chỉ nghĩ về bạn, chứ không phải muốn những gì tốt nhất cho bạn. Hãy tìm kiếm người luôn trung thực với bạn. Đó là người muốn những gì tốt nhất cho bạn, chứ không phải những gì tốt nhất cho anh/cô ấy. 

Quỳnh Trang - Thuận An (Theo lifehack)

Nguồn: (Vnexpress)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN