Người Việt Odessa
Mục hỏi đáp

Lấy phải Việt kiều đã có vợ

Thứ tư, 01/10/2014 | 22:23
Em 20 tuổi, đã lấy chồng được 2 năm. Chồng em là Việt kiều. Anh 40 tuổi, là người rất thông minh và hoạt bát. Sống với nhau, em mới biết chồng mình đã có vợ.

Em cũng chủ quan không tìm hiểu kỹ. Lúc chưa cưới, chồng em đã giấu chuyện này. Giờ em phải làm thế nào ạ? 

Em thấy điện thoại của anh luôn để mật khẩu và anh không bao giờ cho em chạm đến nó. Liệu có phải anh lấy để liên lạc với vợ không? Em không biết tâm sự với ai vì lúc đó có nhiều bạn bè em khuyên là không nên cưới vội nhưng em đã không nghe. Rất mong được giải đáp. (Q.Huong)

Lấy phải Việt kiều đã có vợ

Ảnh minh họa: Wikihow.com.

Trả lời

Chào em!

Khi em chia sẻ những dòng này, tôi không hiểu em đang sống ở Việt Nam hay đang ở nước ngoài với chồng. Vài dòng ngắn ngủi của em khiến tôi chỉ dự đoán được phần nào cuộc sống em đang trải qua. Theo những gì em chia sẻ thì em còn rất trẻ và em cưới cũng rất sớm, chỉ mới bước vào tuổi trưởng thành thì em đã lên xe hoa. Thậm chí có vẻ cuộc hôn nhân này dựa vào niềm tin của em về anh ấy nhiều hơn là em tìm hiểu kỹ càng về mối quan hệ này. Không biết rằng đây có phải là cuộc hôn nhân được mai mối hay không, nhưng đúng là ở độ tuổi của em thì em khó mà đối phó được với một người đã già dặn và nhiều kinh nghiệm như chồng em khi anh ấy muốn có em.

Em có nói anh ấy đã có vợ, tôi không rõ “đã có” nghĩa là anh ấy từng có và bây giờ họ đã chia tay hay anh ấy vẫn đang duy trì mối quan hệ này? Nếu trong trường hợp anh ấy đã có vợ và hiện họ đã ly hôn thì điều đó không có vấn đề gì, vì vậy việc anh ấy kết hôn với em là hợp pháp và anh ấy hẳn là không muốn em nhìn thấy quá khứ của mình nên đã cố tình không kể. Nhưng trong trường hợp anh ấy chỉ sống ly thân mà chưa ly hôn với người vợ cũ thì em cần phải xem lại chuyện này để có cách giải quyết phù hợp.

Em nên thẳng thắn yêu cầu anh ấy phải giải quyết rõ ràng mọi chuyện. Em đã sống cùng anh hai năm, vậy trong thời gian này em có cảm nhận được hạnh phúc, tình yêu và sự quan tâm chăm sóc của anh ấy hay không. Khi biết chuyện này thì anh ấy làm gì để em tin tưởng và sẽ có cách giải quyết cho chuyện này? Mọi thứ em nên làm rõ để biết được cuộc hôn nhân này của mình sẽ đi đến đâu.

Tôi có cảm giác hình như em đang rất mơ hồ về chồng mình, từ cuộc sống riêng tư của anh ấy cho đến các mối quan hệ xung quanh. Liệu có phải vì sống với người từng trải như anh ấy khiến cho một cô gái trẻ như em cảm thấy khó khăn hay không. Vì em chưa có nhiều kinh nghiệm nên lúc này việc chia sẻ với người thân hay ai đó hiểu chuyện là điều cần thiết, cho dù sự việc giải quyết như thế nào thì em cũng không phải loay hoay một mình trong những câu hỏi về anh ấy.

Hơn nữa, việc chia sẻ cũng giúp em có cái nhìn sáng suốt hơn về cuộc hôn nhân của mình, về tình cảm của mình, đừng ngại việc đã không nghe lời bạn bè mà cưới sớm, vì mọi quyết định là do em, nhưng trong hoàn cảnh nào dù khó khăn nhất cũng sẽ có câu trả lời cho vấn đề đó. Em nên chia sẻ những suy nghĩ của mình để cả hai hiểu nhau và gỡ rối những thắc mắc. Nhưng quan trọng nhất là đừng biến mình trở thành người phụ thuộc vào cuộc hôn nhân này, em hãy độc lập trong suy nghĩ và mong muốn của mình để có hướng đi và hành động phù hợp nhé!

Chúc em mọi điều tốt lành!

Chuyên viên tư vấn tâm lý Vũ Ánh Tuyết
Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm 

Nguồn: (Vnexpress)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN