Người Việt Odessa
Mục hỏi đáp

Tại sao Cơ quan thuế chưa kiểm tra các điểm bán hàng chợ cây số 7

Thứ bảy, 04/03/2017 | 17:41
Nghi ngờ trong số các tiểu thương có những người không trung thực, còn hoạt động nhưng không kê khai đóng thuế nên Cơ quan thuế có kế hoạch kiểm tra tất cả tiểu thương chợ cây số 7.

Tại sao Cơ quan thuế chưa kiểm tra các điểm bán hàng chợ cây số 7

Trong kế hoạch, có cả kiểm tra những người bán phụ, những người cho thuê cửa hàng.

Từ đầu tháng đến nay, Cơ quan thuế đã tiến hành 2 đợt kiểm tra. Nhưng khi vào chợ cây số 7, lãnh đạo chợ không cho đoàn kiểm tra đến từng điểm bán hàng vì lệnh kiểm tra hành chính điểm bán hàng ghi chung chung, không nêu họ tên người đang bán hàng và tên cửa hàng cụ thể đang nghi ngờ cần kiểm tra.

Luật pháp Ucraina chỉ cho phép kiểm tra hành chính điểm bán hàng khi có TỜ LỆNH của thủ trưởng cơ quan chức năng, trong đó nêu rõ họ tên người và địa điểm cửa hàng cần kiểm tra. Trường hợp có lệnh của tòa án theo một vụ án hình sự , nhà chức trách có thể lục soát điểm bán hàng.

Xin được lưu ý là, từ ngày 1/1/2017, nhóm 2 và nhóm 3 của thuế môn bài cần phải đóng 704 gr/ tháng vì mức lương tối thiểu tăng.

Trước tình hình trên, công ty “An toàn kinh doanh” chợ cây số 7 lưu ý những bà con tiểu thương trước khi đi thuê cửa hàng để bán hàng, cần đến Cơ quan thuế để nộp thuế môn bài và hưu trí.

Cũng theo thông tin của công ty, có 63 cơ quan và ban ngành có quyền kiểm tra hoạt động kinh doanh của tiểu thương chợ cây số 7.

P/v Người Việt Odessa


 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN