Người Việt Odessa
Mục hỏi đáp

Đối thoại với cử tri về thực trạng người nước ngoài tại Hà Nội

Thứ hai, 07/04/2014 | 20:22
Vào giữa tháng 4 này, đoàn ĐBQH TP Hà Nội sẽ có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú trên địa bàn.

 

Đối thoại với cử tri về thực trạng người nước ngoài tại Hà Nội
ĐBQH sẽ tiếp xúc cử tri với chuyên đề về người nước ngoài cư trú trên địa bàn. (Ảnh minh họa)

Theo dự kiến buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề về thực hiện chính sách pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài trên địa bàn TP sẽ diễn ra vào 16/4.

Nội dung buổi tiếp xúc chuyên đề này sẽ tập trung vào việc  tổ chức thực hiện Pháp lệnh nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người  nước ngoài tại Việt Nam.

Những khó khăn, bất cập trong việc thực hiện chính sách pháp luật về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam cũng sẽ được đề cập tại buổi tiếp xúc chuyên đề

Đặc biệt, những địa phương trên địa bàn TP có nhiều người nước ngoài cư trú như phường Phú Thượng (quận Tây Hồ), Trung Hòa (quận Cầu Giấy), Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) sẽ được nhấn mạnh, đề cập tại buổi tiếp xúc chuyên đề của đoàn ĐBQH.

Pháp lệnh nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người  nước ngoài tại Việt Nam cho rằng, thực tế hiện nay còn có tình trạng nhiều người nước ngoài đã vào Việt Nam với danh nghĩa tham quan, du lịch. Để tiếp tục ở lại Việt Nam, họ xin chuyển đổi để thực hiện các mục đích khác, đặc biệt xin chuyển đổi ở lại lao động trong đó có nhiều lao động đang làm việc tại các dự án do Trung Quốc trúng thầu.

Về phần mình, phía Bộ Công an cho rằng, pháp lệnh lần này sẽ nhằm mục đích giữ vững chủ quyền an ninh quốc gia như đề nghị của Uỷ ban Quốc phòng An ninh.

Việc quản lý người nước ngoài tại Việt Nam bao gồm cả cấp thẻ và công tác kiểm tra. Song Bộ Công an cho rằng, việc quản lý ở cấp địa phương chưa rõ lắm, và sẽ phải làm rõ hơn.

Riêng đối với với chủ trương miễn thị thực, hiện Việt Nam đang áp dụng với 7 nước, có nước đơn phương, có nước miễn thị thực ở cả hai phía.

Theo Bộ Công an, đây là pháp có tính chuyên ngành trong việc điều chỉnh xuất cảnh, nhập cảnh và cư trú. Do vậy các hoạt động về doanh nghiệp sẽ điều chỉnh ở luật khác. Việc xử lý vi phạm của người nước ngoài thể hiện ở nhiều khía cạnh và đã được quy định tại pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính.

Dự thảo Luật nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận, và sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7 tới.

Theo Infonet


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN