Người Việt Odessa
Mục hỏi đáp

Lãnh đạo cơ quan cảnh sát tỉnh Odessa ra thông cáo tới người dân Odessa

Chủ nhật, 18/09/2016 | 05:59
Lãnh đạo cảnh sát tỉnh Odessa ra thông cáo đối với người dân Odessa, với yêu cầu thông báo khẩn cho cảnh sát trong trường hợp xảy ra các hành động trái pháp luật.

Lãnh đạo cơ quan cảnh sát tỉnh Odessa ra thông cáo tới người dân Odessa

" Trong thời điểm hiện nay nổi cộm vấn đề tội phạm đường phố và tại những nơi công cộng khác, đặc biệt là tội cướp - thông cáo của cảnh sát. Cảnh sát đã áp dụng các biện pháp cần thiết để đấu tranh với loại tội phạm này. Đồng thời việc tiến hành giám sát tính phản ứng kịp thời trong thời gian của tuần cuối cho thấy, chỉ 40% công dân khẩn cấp báo nhờ cảnh sát giúp đỡ, còn lại 60% để mất đi thời gian quý báu, thông báo muộn, dẫn tới làm phức tạp thêm cho điều tra, để mất đi khả năng phá án theo dấu vết nóng.

Lãnh đạo cảnh sát tỉnh Odessa đưa ra một số khuyến cáo đối với các công dân, nhằm bảo vệ mình trước những kẻ tội phạm:

-Không tiếp chuyện ngoài phố với những người không quen biết và những kẻ với bộ dạng khả nghi. Không tiếp xúc với những người đề nghị các dịch vụ.

-Tránh những nơi tối không có đèn chiếu sáng và những nơi vắng người. Tại những nơi tối và các khu được chiếu sáng tồi nên cố gắng đi giữa đường.

-Không mở cửa căn hộ cho những người không quen biết, ngay cả những người giới thiệu là những nhân viên của các cơ quan dịch vụ , kể cả cơ quan dịch vụ nhà ở. Trong bất kỳ trường hợp nào cũng không cần ngại ngần và yêu cầu cho xem các loại giấy tờ. Xem giấy chứng nhận, hãy kiểm tra quyền của nhân viên đó, gọi điện tới cơ quan đã gửi người này đến.

Không cất giữ chìa khoá tại những nơi dễ tiếp cận như dưới thảm, trong hộp bưu điện...Hãy đóng cửa tất cả các cửa sổ căn hộ, đặc biệt nếu sống ở tầng 1, hoặc căn hộ gần các cầu thang cứu hỏa. Nên bố trí hệ thống báo động.
Nếu thông báo bán đồ, không nên cho biết khi nào mình không có mặt ở nhà.
Trong trường hợp bản thân đã bị các hành động trái pháp luật xảy ra, hãy cố gắng nhớ lại đặc điểm nhận đang của kẻ tấn công, cần lôi kéo sự chú ý của những người lạ khác, đồng thời khẩn cấp báo cảnh sát yêu cầu giúp đỡ.

Theo báo đời sống Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN