Người Việt Odessa
Mục hỏi đáp

Hỏi đáp về các tổ chức Hội đoàn của cộng đồng Việt nam tại Odessa

Thứ ba, 13/09/2016 | 08:18

Câu hỏi:

Những năm gần đây, trong cộng đồng người Việt tại Odessa ra đời nhiều tổ chức xã hội. Xin hỏi vai trò của các tổ chức đó và mối liên hệ giữa các tổ chức đó với tổ chức Hội người Việt Nam tỉnh Odessa?

Trả lời:

Cộng đồng người Việt Nam tại Odessa cũng giống như nhiều cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài khác là một trong những cộng đồng lớn và được tổ chức hoạt động bài bản. Hội người Việt Nam tỉnh Odessa là tổ chức người Việt duy nhất đại diện cho cộng đồng người Việt Nam tại Odessa được Đại sứ quán Việt Nam và chính quyền sở tại công nhận. Các tổ chức xã hội khác như Hội doanh nhân, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên…là các tổ chức xã hội trực thuộc Hội người Việt Nam. Các tổ chức thành viên hoạt động hiệu quả sẽ trở thành những lá cờ đầu giúp công tác cộng đồng càng thành công hơn.

Do cán bộ Hội người Việt Nam tỉnh Odessa hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, vì cộng đồng và không có lương nên nếu các tổ chức đoàn, hội hoạt động tốt sẽ giảm sức ép và hỗ trợ rất nhiều cho cán bộ Hội.

Trong những năm qua, một số tổ chức xã hội trực thuộc Hội người Việt Nam đã gây dựng được phong trào hoạt động rất mạnh như Hội phụ nữ, Hội doanh nhân, Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh

Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên luôn là nòng cốt trong các hoạt động văn hóa – xã hội của cộng đồng: các Lễ kỷ niệm, các chương trình giao lưu văn hóa, thể thao, quan tâm chăm lo đến đời sống của các gia đình cũng như việc học hành của thế hệ trẻ,… Những năm vừa qua, hoạt động của Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên đã để lại nhiều dấu ấn trong các hoạt động thăm hỏi, từ thiện và công tác thanh thiếu niên.

Hội doanh nhân lại đóng vai định hướng và giải quyết các vấn đề làm ăn, kinh doanh của bà con cộng đồng, là nhà tài trợ chính cho các hoạt động của cộng đồng.

Hội cựu chiến binh chú trọng đến công tác đền ơn đáp nghĩa với các anh hùng liệt sỹ và thương binh, động viên các thành viên của mình nêu cao ý chí tự lực tự cường, đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tham gia tích cực vào các hoạt động tập thể, chung sức củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết cộng đồng người Việt tại Odessa

Tổ chức Hội người Việt Nam tỉnh Odessa nói chung và các tổ chức đoàn, hội trực thuộc đều được hoạt động trên nguyên tắc dân chủ, đoàn kết, lãnh đạo các tổ chức đều làm việc trên tinh thần tự nguyện, đóng góp năng lực và tâm huyết vì sự phát triển chung của cả cộng đồng.

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN