Người Việt Odessa
Mục hỏi đáp

Cần sớm kiểm tra, hoàn thiện giấy phép kinh doanh và môn bài

Thứ năm, 29/10/2015 | 16:57
Ban giám đốc chợ và BCH Hội khuyến cáo bà con kinh doanh tại chợ Cây số 7 cần sớm kiểm tra lại và hoàn thiện giấy phép kinh doanh, môn bài và các giấy tờ cần thiết khác. 

Cần sớm kiểm tra, hoàn thiện giấy phép kinh doanh và môn bài

Trước kia, tại chợ Cây số 7 có đặt PhòngCần sớm kiểm tra, hoàn thiện giấy phép kinh doanh và môn bài đại diện của Sở thuế tỉnh Odessa. Phòng này có chức năng thường xuyên kiểm tra việc chấp hành nộp thuế của các tiểu thương tại chợ. Sau này, Sở Thuế giảm biên chế nên Phòng đại diện này bị xóa bỏ. 

Thời gian gần đây, khi Sở Thuế Odessa kiểm tra phần mềm báo cáo thì phát hiện ra số lượng tiểu thương nộp thuế tại chợ Cây số 7 đã giảm đáng kể. Trong khi thực tế là, dù tình hình kinh doanh tại chợ có kém đi so với trước kia nhưng phần lớn tiểu thương vẫn duy trì chứ không bỏ. 
Do vậy, Lãnh đạo Sở Thuế tỉnh Odessa đã có kế hoạch sắp tới sẽ tiến hành kiểm tra các điểm bán hàng tại chợ và khôi phục lại Phòng đại diện tại chợ Cây số 7 để chấn chỉnh lại việc chấp hành nghĩa vụ thuế của các tiểu thương. 
Gần đây, Bộ Tài chính cũng đã ra văn bản về việc nâng xử phạt lên mức mới từ 17000grivna đến 34000 grivna đối với những người kinh doanh mà không có giấy phép và đóng thuế môn bài (Điều 164). 
Ban giám đốc chợ và BCH Hội nhắc nhở, khuyến cáo bà con kinh doanh cần kiểm tra lại vấn đề giấy phép và môn bài, có những bổ sung, điểu chỉnh cần thiết kịp thời. Giấy phép kinh doanh và môn bài không chỉ chứng minh tính hợp pháp của hoạt động kinh doanh mà còn là cơ sở để người dân chứng minh tài sản và tài chính, đặc biệt trong việc xin visa, cho con đi học nước ngoài…
Với những bà con tiểu thương kinh doanh tại chợ Cây số 7, mức thuế môn bài được áp dụng là cố định, được tính theo từng quý tùy thuộc vào nhóm ngành nghề kinh doanh (khoảng 830 grivna tiền môn bài, 1470 grivna tiền đóng quỹ hưu trí trong một quý). Môn bài được cấp một lần, mỗi quý nộp tiền máy tính sẽ tự động gia hạn môn bài mà không cần phải cấp mới lại. Mỗi năm bà con phải báo cáo tài chính một lần, những người đang tạm nghỉ vẫn phải báo cáo tài chính.  

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN