Người Việt Odessa
Mục hỏi đáp

Bộ Tài chính tăng một số mức xử phạt hành chính

Thứ năm, 15/10/2015 | 14:57
Vừa qua, Bộ Tài chính đã có công văn mới về mức xử phạt hành chính, trong đó có một số mức phạt mà bà con kinh doanh, nhất là kinh doanh tại chợ cần lưu ý. 

Bộ Tài chính tăng một số mức xử phạt hành chính

Liên quan đến vi phạm buôn bán ngoại tệ trái phép (Điều 162), trước đây mức phạt và phí tòa là từ 600grivna, nay tăng thành từ 1500grivna trở lên. 

Liên quan đến xử phạt buôn bán, kinh doanh không có giấy phép và môn bài (Điều 164), trước đây mức phạt là từ 170 – 3400grivna, nay tăng lên là từ 17000 – 34000grivna. 
Do công việc kinh doanh không ổn định, nên thời gian trước có nhiều bà con đã ra các phòng thuế xin tạm nghỉ. Như vậy, giờ đây khi bà con muốn buôn bán, kinh doanh trở lại thì phải ra các phòng thuế viết đơn trước và xin cấp lại môn bài. 
Với những bà con tiểu thương kinh doanh tại chợ Cây số 7, mức thuế môn bài được áp dụng là cố định, được tính theo từng quý tùy thuộc vào nhóm ngành nghề kinh doanh (khoảng 830 grivna tiền môn bài, 1470 grivna tiền đóng quỹ hưu trí trong một quý). Mỗi năm bà con báo cáo tài chính một lần, những người đang tạm nghỉ vẫn phải báo cáo tài chính. 
Theo Ban quản lý chợ cho biết, hiện nay chưa có trường hợp tiểu thương Việt Nam bị phạt theo Điều 164 nhưng đã có một số trường hợp người Tàu và người địa phương bị phát với mức 17000grivna do không nộp thuế môn bài. 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN