Người Việt Odessa
Mục hỏi đáp

Lưu ý vấn đề hộ chiếu Ucraina

Thứ sáu, 31/07/2015 | 12:45
Lưu ý của BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đối với bà con có hộ chiếu Ucraina cấp tại tỉnh Kherson.

Lưu ý vấn đề hộ chiếu Ucraina

Vừa qua, đã có một số bà con người Việt khi mang hộ chiếu Ucraina cấp tại Kherson đi dán ảnh hoặc làm các thủ tục hành chính khác thì đã bị Sở di trú các quận tạm giữ hộ chiếu. Lý do cơ quan này đưa ra là các hộ chiếu đó không hợp lệ. 
BCH Hội lưu ý bà con: trước khi dùng hộ chiếu vào bất cứ công việc nào cũng cần kiểm tra thông tin hộ chiếu của mình có nằm trong diện an toàn hay không, hay là đang nằm trong diện "xem xét lại", "có vấn đề". Đây là việc hết sức quan trọng và BCH Hội đã nhắc nhở nhiều lần, thế nhưng vẫn có một số bà con bị thu hộ chiếu khi muốn xuất- nhập cảnh, khi làm thủ tục hành chính,v.v..
Trong trường hợp hộ chiếu bị thu, Sở di trú quận chỉ cấp cho bà con một tờ biên nhận đã thu giấy tờ mà không đưa ra quyết định của tòa án hoặc quyết định Uỷ ban nhà nước về vấn đề di trú thì bà con có thể nhờ luật sư kiện ra toà án Sở di trú quận và yêu cầu trả lại hộ chiếu vì Sở di trú đã không đưa ra được cơ sở pháp lý của việc thu giữ giấy tờ. 
Hộ chiếu Ucraina của bà con chỉ bị hủy khi có quyết định của toà và sau đó Uỷ ban nhà nước về vấn đề di trú ra quyết định thu hồi hộ chiếu.

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN