Người Việt Odessa
Mục hỏi đáp

Đơn giản hóa thủ tục đăng ký kinh doanh từ năm 2014

Thứ hai, 28/10/2013 | 23:14
Theo thông báo của Bộ doanh thu và lệ phí Ucraina, từ ngày 1/1/2014, thủ tục đăng ký kinh doanh sẽ được thực hiện theo chế độ đơn giản. Tổng thống Victor Yanukovich đã ký luật về việc đơn giản hóa thủ tục đăng ký các đối tượng đóng thuế.

Đơn giản hóa thủ tục đăng ký kinh doanh từ năm 2014

Theo đó, bắt đầu từ năm sau, các chủ thể kinh doanh sẽ không cần phải đến phòng thuế để đăng ký nộp thuế giá trị gia tăng hoặc thuế thống nhất. Tất cả các giấy tờ cần thiết sẽ được Cơ quan đăng ký quốc gia tiếp nhận tại thời điểm đăng ký doanh nghiệp, kể cả thể nhân cũng như tư nhân. Sau đó, Cơ quan đăng ký quốc gia có trách nhiệm chuyển bản sao giấy tờ cho Bộ doanh thu và lệ phí, không cần có sự tham gia của đương sự.

“Trong tương lai, chúng tôi dự định sẽ bãi bỏ hoàn toàn giấy chứng nhận đối tượng nộp thuế giá trị gia tăng (НДС) và thay bằng trích lục từ dữ liệu của Cơ quan đăng ký. Ngay sau khi đăng ký, thông tin về đối tượng nộp thuế sẽ được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Bộ doanh thu và lệ phí. Các chủ thể kinh doanh có quyền truy cập tự do và miễn phí vào kho dữ liệu này”, - Bộ trưởng Bộ doanh thu và lệ phí Alexandr Klimenko cho biết.

Theo lời Bộ trưởng, người kinh doanh sẽ trở thành đối tượng nộp thuế thống nhất ngay từ thời điểm đăng ký kinh doanh, nếu không phải là đối tượng nộp thuế giá trị gia tăng.

Ngoài ra, luật mới được Tổng thống Yanukovich ký cũng quy định rút ngắn thời hạn (từ 3 ngày xuống còn 1 ngày) để các ngân hàng thông báo cho Bộ doanh thu và lệ phí thông tin về tài khoản của các đối tượng nộp thuế.

Theo thông tin của trang MIGnews.com.ua, từ ngày 1/10/2013, báo cáo các khoản đóng góp xã hội thống nhất sẽ được nộp cho Bộ doanh thu và lệ phí Ucraina.

Theo nguoivietkharkov

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN