Người Việt Odessa
Mục hỏi đáp

Luật mới về nộp phạt vi phạm luật giao thông

Thứ tư, 31/07/2013 | 23:54
Bắt đầu từ ngày 16 Tháng 7 năm 2013 bộ luật № 606 của Bộ nội vụ Ucraina chính thức có hiệu lực . Theo đó " Quy trình đơn giản hóa các thủ tục thanh toán tiền phạt vi phạm luật giao thông và việc áp dụng cơ chế tự động sau khi nhận được tiền phạt".
Có nghĩa là người vi phạm luật giao thông bây giờ chỉ phải trả tiền phạt tại nhà băng mà không cần phải trình biên lai nộp phạt tại các cơ quan chức năng như trước đây. Qui trình này sẽ được tự động hóa, sau khi thanh toán tiền tại nhà băng.

Phương thức hoạt động của hệ thống?

1. Trả tiền tại ngân hàng: ( giấy tờ gồm)

- giấy tờ tùy thân

- Mã số người nộp thuế ( Kod)

- Biên bản vi phạm luật giao thông;

- Tiền để trả tiền phạt.

2. Sau khi thanh toán tiền phạt người vi phạm không phải cần phải trình biên lai nộp phạt tại các cơ quan chức năng, dữ liệu sẽ tự động chuyển đến các phòng ban. Cơ sở dữ liệu này được cập nhật hàng ngày. Người dân có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Liệu có thể có sai sót trong hệ thống?

Đại diện ngân hàng cổ phần “Pivdenny” Roman Kozlowski cho biết hệ thống nộp tiền phạt vi phạm giao thông được xây dựng gần như không cho phép sai số. Người nộp phạt có biên bản, nhân viên ngân hàng sẽ theo thông tin có trên biên bản đưa vào máy ( bao gồm họ tên, biển số xe, mác xe…). Người nộp phạt trước khi ký vào biên lai phải kiểm tra lại thông tin. Do đó sai sót hầu như không có.

Trả tiền phạt phải đúng thời hạn.

Phó giám đốc Sở cảnh sát giao thông tỉnh Odessa - đại tá Alexander Tkachenko cho biết , hệ thống đã vận hành, hơn nữa trong tỉnh Odessa đã có thử nghiệm từ trước so với cả nước, qui trình thanh toán mới đã thể hiện tính năng tích cực của nó.

Vì vậy bây giờ người vi phạm chỉ cần nộp phạt đúng thời hạn. Theo Điều 307 của Bộ luật vi phạm hành chính, người vi phạm phải nộp phạt trong vòng 15 ngày kể từ lúc vi phạm. Nếu vi phạm điều số tiền phạt tăng gấp đôi và trong trường hợp cần thiết có thể sử dụng biện pháp cưỡng chế.

Ng An theo Odessa-life

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN