Người Việt Odessa
Kinh doanh

GM đặt mục tiêu tung ra 20 dòng ô tô điện năm 2023

Thứ năm, 05/10/2017 | 12:52
Ngày 2/10, hãng General Motors (GM) đã thông báo kế hoạch tung ra thị trường 20 dòng ô tô chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2023.

Kế hoạch này là một phần trong nỗ lực thúc đẩy lâu dài sự phát triển của loại ô tô này trong bối cảnh chính phủ các nước trên thế giới đang đề cao việc sử dụng nhiên liệu hiệu quả. 

Thông báo cho biết trong vòng hơn 1 năm tới, GM sẽ đưa vào sản xuất 2 dòng xe điện đời mới được thiết kế dựa trên những kinh nghiệm rút ra từ việc chế tạo dòng xe điện Chevrolet Bolt.

GM đặt mục tiêu tung ra 20 dòng ô tô điện năm 2023
Một mẫu ô tô điện của GM. (Nguồn: GM)

Thông báo trên của GM được đưa ra trong lúc các hãng sản xuất ô tô trên thế giới đang đổ nhiều vốn đầu tư vào việc sản xuất xe điện trước sự gia tăng nhu cầu về các loại xe sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn. 

Được biết, Anh và Pháp là hai trong số những quốc gia đã công bố kế hoạch ngừng sản xuất các loại ô tô chạy bằng động cơ diesel hoặc xăng dầu vào năm 2040. Cùng với 2 nước Tây Âu này, Na Uy đã đặt ra thời hạn chót cho việc ngừng hoạt động sản xuất trên vào năm 2025.

Trong khi đó, tại châu Á, Trung Quốc cũng đã đặt mục tiêu tung ra thị trường ít nhất 12% số xe ô tô chạy bằng điện hoặc hybrid vào năm 2020.

baoquocte.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN