Người Việt Odessa
Kinh doanh

Chuyên gia nhận định về động lực tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2020

Thứ hai, 13/01/2020 | 06:07
Các nhà phân tích chỉ ra rằng “cầu nội địa ở mức cao và các hoạt động xây dựng có tiềm năng sẽ tăng vọt do đầu tư công cao hơn” và đây sẽ là động lực ở trong nước để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2020.
 
Chuyên gia nhận định về động lực tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2020
Cảng Vân Phong, Khánh Hòa.

Theo báo Singapore The Business Times số ra ngày 2/1, các chuyên gia kinh tế thuộc tập đoàn ngân hàng đầu tư Maybank Kim Eng có trụ sở ở Malaysia dự báo, xuất khẩu của Việt Nam sẽ “vượt trội” so với các nền kinh tế khác ở Đông Nam Á vào năm 2020.

Bài báo cho hay, trong khi dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ ở mức 6,6% trong các năm 2020 và 2021, thấp hơn mức tăng trưởng 7,02% của năm 2019, hai nhà kinh tế Linda Liu và Chua Hak Bin cho biết trong một báo cáo gần đây rằng, triển vọng tăng trưởng của Việt Nam “vẫn tích cực”.

Xuất khẩu của Việt Nam được dự báo sẽ tăng, có thể do quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc được cải thiện và sự phát triển của thị trường công nghệ toàn cầu. Điều này “sẽ mang lại lợi ích cho ngành chế tạo nhắm đến xuất khẩu và các dịch vụ liên quan đến thương mại của Việt Nam”.

Hai nhà kinh tế cho rằng, các con số về ngoại thương của Việt Nam tăng trưởng mạnh hơn. Theo Tổng cục Thống kê, cán cân thương mại hàng hóa năm 2019 ước tính xuất siêu 9,9 tỷ USD, mức cao nhất trong 4 năm liên tiếp xuất siêu.

Theo báo cáo này, ngành chế tạo và xuất khẩu nhiều khả năng sẽ khởi sắc hơn. Trong khi đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế trong khu vực phục hồi khiến nhu cầu bùng nổ trở lại.

Bên cạnh những đóng góp từ các nhà máy, hai nhà phân tích chỉ ra rằng “cầu nội địa ở mức cao và các hoạt động xây dựng có tiềm năng sẽ tăng vọt do đầu tư công cao hơn” và đây sẽ là động lực ở trong nước để thúc đẩy tăng trưởng. Bài báo của The Business Times cho hay, những tháng cuối năm 2019, Việt Nam chứng kiến lĩnh vực dịch vụ mở rộng nhanh hơn trong bối cảnh tiêu dùng nội địa cao hơn và lượng khách du lịch gia tăng.

baoquocte.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN