Người Việt Odessa
Kinh doanh

Các CEO công nghệ dự đoán về xu hướng tiếp thị trong năm 2020

Chủ nhật, 15/12/2019 | 02:56
Năm 2020 đang tới gần và trang Forbes mới đây đã tổng hợp những dự đoán của các CEO công nghệ về xu thế marketing trong năm tới.

Leore Avida, CEO của Lob: Email sẽ không còn là công cụ liên lạc khách hàng chính với các công ty D2C.

"Năm tới, các công ty D2C (bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng) sẽ thấy tỉ lệ hủy đăng kí nhận thông tin qua email tăng lên tới 40%, cao nhất từ trước tới giờ", Leore Avida nhận định.

Ngoài ra, với việc chi phí tiếp thị trên các nền tảng như Instagram, Facebook hay Google ngày một đắt đỏ, các doanh nghiệp buộc phải tìm một kênh thay thế để giao tiếp vớikhách hàng. 

Để duy trì lượng khách hàng trung thành, các thương hiệu cần phải thay đổi chiến lược marketing cũng như hiện đại hóa cách tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng. Trong thời đại đề cao cá nhân hóa, các công ty D2C sẽ tương đối bị hạn chế và phải tạo ra những kênh mới để tạo ra thúc đẩy bán hàng.

Tom Buiocchi, CEO của ServiceChannel: Xu thế bán lẻ sẽ là siêu cục bộ

Siêu cục bộ sẽ là xu thế bán lẻ của năm 2020. Các nhà bán lẻ đang chuyển dịch từ các cửa hàng lớn tới việc tập trung vào các cửa hàng địa phương với những sản phẩm mang tính cục bộ. 

Các CEO công nghệ dự đoán về xu hướng tiếp thị trong năm 2020

Tom Buiocchi cho rằng các nhà bán lẻ sẽ phải tìm đến khách hàng chứ không phải khách hàng tìm đến nhà bán lẻ. Ảnh: Forbes

Địa điểm đặt cửa hàng ngày càng quan trọng hơn. Thay vì người mua hàng tới tận cửa hàng thì hiện tại các cửa hàng phải chạy tới người mua hàng. 

Xu hướng này thể hiện rõ nhất ở các sản phẩm về dịch vụ y tế: Nhu cầu về một sản phẩm y tế chất lượng đến từng địa phương bắt đầu bùng nổ và với việc giải quyết nhu cầu này, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ ở mức tốt hơn.

Gregg Johnson, CEO của Invoca: Khách hàng có xu hướng lựa chọn những công ty tuân thủ theo luật về bảo mật

Các qui định mới về luật như GDPR hay CCPA cùng với nhu cầu bảo mật người dùng ngày càng tăng sẽ thay đổi cách tư duy tiếp cận khách hàng. Các công ty sản xuất phần mềm sẽ buộc phải đưa thêm tính năng "bảo mật" vào sản phẩm của mình và sử dụng nó như một cách để marketing. 

Todd Olson, CEO của Pendo: Các chỉ số về sử dụng sản phẩm của khách hàng sẽ là thước đo các công ty lớn

Các chỉ số về sử dụng sản phẩm sẽ chứng minh được tầm quan trọng của nó bên cạnh các chỉ số về tài chính. 2019 là một năm không như kì vọng của các công ty công nghệ khi không thể IPO hoặc phải hoãn IPO.

Các CEO công nghệ dự đoán về xu hướng tiếp thị trong năm 2020

Todd Olson cho rằng các chỉ số về khách hàng sẽ đánh giá tốt hơn về một công ty. Ảnh: Forbes

Các con số tài chính có phần bị thổi phồng và dễ dàng bị kiểm chứng. Trong khi đó, các chỉ số về khách hàng sử dụng sản phẩm sẽ là môt thước đo tốt hơn để các nhà đầu tư đưa ra quyết định rót vốn hay từ bỏ.

Brett Caine, CEO của Airship: Năm 2020 sẽ giải phóng những bước đi táo bạo

Các công ty lớn thường đưa ra hàng ngàn bài kiểm tra đối với thị trường và khách hàng mỗi năm. Phản ứng của khách hàng tới các sản phẩm, dịch vụ của công ty sẽ là thước đo và nhiều nhà làm marketing sẽ tăng gấp đôi "liều lượng" cá bài kiểm tra tới khách hàng trong năm tới, đặc biệt với các công ty cung cấp dịch vụ kĩ thuật số.

Thay vì đặc cược vào một sáng kiến mới với tỉ suất lợi nhuận chưa rõ ràng, các công ty có thể sẽ chia nhỏ từng bước và mỗi bước và đưa vào dó các bài kiểm tra để đánh giá phản ứng của khách hàng và thị trường.

vietnambiz.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN