Người Việt Odessa
Kinh doanh

Giá vàng thế giới lên đỉnh 3 tuần

Thứ sáu, 21/07/2017 | 01:56
Euro lên cao nhất 14 tháng và đôla Mỹ lao dốc đã kéo giá vàng lên 1.247 USD hôm qua.

Sang phiên châu Á sáng nay, giá tiếp tục biến động quanh 1.244 USD, tương đương 34,15 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường vàng miếng hôm qua đóng cửa quanh 36,16 – 36,38 triệu đồng.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) – ông Mario Draghi hôm qua cho biết ECB đã thống nhất chưa thay đổi chính sách tiền tệ và sẽ bàn bạc về khả năng thay đổi chương trình mua lại trái phiếu vào mùa thu. Thời điểm cụ thể cho việc này không được tiết lộ.

Giá vàng thế giới lên đỉnh 3 tuần

Giá vàng trong nước hiện chênh hơn 2 triệu đồng một lượng so với thế giới.

Thông tin này đã kéo đồng euro lên đỉnh 14 tháng. Trong khi đó, Dollar Index xuống thấp nhất 11 tháng. Giá vàng giao ngay hôm qua có lúc lên 1.247 USD – cao nhất từ cuối tháng 6.

“Bài phát biểu của ông Draghi đã khẳng định lại cam kết nới lỏng của ECB”, Jonathan Butler – nhà phân tích tại Mitsubishi nhận xét, “ECB sẽ chưa chấm dứt nới lỏng cho đến mùa thu. Đồng euro đã tăng nhờ tin này. Còn USD đi xuống, giúp vàng hồi phục phần nào”.

Trên góc độ kỹ thuật, giá đã 4 phiên liên tiếp duy trì trên mốc trung bình trượt 200 ngày. Ngưỡng cản hiện tại là mốc trung bình trượt 50 ngày và 100 ngày.

“Cuộc điều tra với ông Donald Trump đã được gia hạn. Việc này có thể kéo thị trường lên tiếp”, Bill O'Neill – đồng sáng lập LOGIC Advisors nhận xét, “Tôi chưa gặp Tổng thống nào có nhiều rắc rối đến như vậy”.

Trên thị trường vật chất, dự trữ tại SPDR Gold Trust – quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới đã xuống mức thấp nhất từ đầu tháng 2.

Hà Thu - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN