Người Việt Odessa
Kinh doanh

Đồng hồ Chopard - món đầu tư đắt giá

Thứ tư, 12/07/2017 | 12:41
Giới siêu giàu không tiếc tiền khi đầu tư vào những chiếc đồng hồ Chopard được làm từ nguyên liệu quý hiếm, thiết kế độc quyền, tinh xảo.

Đầu tư vào hàng xa xỉ, như đồng hồ hay trang sức luôn là thị trường không ồn ào nhưng lại nổi danh với những khoản tiền lớn.

Theo Chỉ số đầu tư hàng xa xỉ (Luxury Investment Index) của hãng Knight Frank, năm 2016, đồng hồ là tài sản đầu tư giá trị thứ thứ 4 (tương đương 5%), sau rượu và ôtô cổ.

Đồng hồ Chopard không chỉ đắt giá vào thời điểm mua mà đây là món đồ được giới thượng lưu xem như một dạng tài sản giữ giá. Những người mê đồng hồ Chopard sưu tập vì yêu thích. Họ đặt lợi nhuận sang một bên so với việc sở hữu một cỗ máy thời gian hoàn hảo.

Song với nhiều nhà đầu tư, đồng hồ Chopard là món đầu tư đáng kể về khả năng sinh lời - không chỉ giữ mà còn tăng giá trị theo thời gian.

Đồng hồ Chopard - món đầu tư đắt giá

Chiếc Chopard 201 Carat có giá 25 triệu USD.

"Để đầu tư vào đồng hồ, bạn phải mua những món đồ cổ, hoặc mua những món cực hiếm", Adam Lindemann, nhà sưu tập ở New York, cổ đông hàng đầu của Ikepod, một nhà sản xuất đồng hồ nói trên Bloomberg.

"Chopard là tất cả, có thể là đồ cổ, có thể là cực hiếm và luôn đặc biệt".

Với chiếc Chopard 201 Carat - top 10 chiếc đồng hồ đắt nhất hành tinh theo bình chọn của Wonderlist. Siêu phẩm được gắn tới 874 viên kim cương đủ kích cỡ và màu sắc xung quanh mặt đồng hồ, với tổng giá trị 201 carat và có giá tới 25 triệu USD.

Cũng nằm trong danh sách này là chiếc Chopard Super Ice Cube có giá khoảng 1,1 triệu USD. Khối băng vuông vức và đắt đỏ này được dát 60 carat kim cương cắt thành hình khối tinh tế. Chiếc đồng hồ kiêm vòng tay quý hiếm này có khả năng chống xước và chống nước ở độ sâu 50m.

Đồng hồ Chopard - món đầu tư đắt giá

Chiếc Chopard Super Ice Cube có giá khoảng 1,1 triệu USD.

Dù không nằm trong danh sách của Wonderlist nhưng chiếc Chopard L.U.C Tourbillon Baguette thể hiện công nghệ chế tác đồng hồ đỉnh cao và nghệ thuật kim hoàn sắc sảo.

Những nhà sưu tập đồng hồ không khỏi ấn tượng bởi cỗ máy L.U.C. 02.01-L tích hợp bộ phận tourbillon mang chứng chỉ chất lượng danh giá Poincon de Genève. Sản phẩm được gắn 300 viên kim cương ống 27 carat, có giá bán tại Việt Nam là 14 tỷ. Một doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam đã sở hữu một trong phiên bản giới hạn 25 chiếc toàn cầu này.

Ngoài những siêu phẩm được giới nhà giàu săn lùng, Chopard cũng mang đến những sản phẩm có thiết kế độc đáo, đáng để đầu tư. Dejaba - chuyên trang thông tin và bình luận về đồng hồ và trang sức cho rằng, Happy Diamonds là một trong số đồng hồ nữ trang nên đầu tư lúc này. Thiết kế Happy Diamonds gây nhiều tiếng vang, trong đó đem về cho Chopard giải thưởng Golden Rose of Baden-Baden.

Đồng hồ Chopard - món đầu tư đắt giá

Một trong 25 chiếc Chopard L.U.C Tourbillon Baguette phiên bản giới hạn toàn cầu thuộc sở hữu một doanh nhân Việt Nam.

Tại hội chợ đồng hồ và trang sức lớn nhất thế giới Baseworld năm 2017, tờ Esquire đã chọn chiếc L.U.C. XP của Chopard là một trong những chiếc đồng hồ đáng đầu tư nhất trên thế giới. Được đặt theo tên gọi của nhà sáng lập Louis-Ulysse Chopard - chiếc L.U.C. XP có thiết kế mang tính đương đại với mặt siêu mỏng 40mm, máy tự động, dây đeo bằng chất liệu cashmere thượng hạng có mặt trong bằng da cá sấu màu nâu.

Trải qua lịch sử hơn 150 năm, Chopard luôn duy trì sự độc lập của mình trong mọi khâu chế tạo đồng hồ. Năng lực in-house của Chopard không bị "nhấn chìm" trong cuộc cách mạng công nghiệp qua nhiều thế hệ. Mang trong mình "mã gen" của Thụy Sĩ - đất nước của haute horlogerie và Pforzheim, Đức - quê hương của vàng và trang sức, cùng với truyền thống quý báu được bảo lưu qua nhiều thế hệ, mỗi sản phẩm Chopard luôn là một tài sản đáng giá cho người sở hữu.

Thanh Thư - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN