Người Việt Odessa
Kinh doanh

Diễn viên George Clooney bán hãng rượu giá một tỷ USD

Thứ năm, 22/06/2017 | 11:35
Công ty Diageo sẽ chi 1 tỷ USD để mua hãng rượu tequila của tài tử Clooney.

Ngôi sao điện ảnh Mỹ George Clooney vừa thông báo đã bán hãng rượu tequila Casamigos của mình cho công ty Diageo với giá 1 tỷ USD. Diageo hiện là nhà sản xuất các loại rượu nổi tiếng như Johnnie Walker, Smirnoff và Ciroc.

Diễn viên George Clooney bán hãng rượu giá một tỷ USD

George Clooney thành lập hãng rượu Casamigos từ năm 2013. Ảnh: Dailymail

"Nếu bạn hỏi chúng tôi có nghĩ công ty sẽ đạt giá trị 1 tỷ USD cách đây bốn năm, tôi sẽ trả lời là không. Thương vụ này phản ánh niềm tin của Diageo với công ty của chúng tôi và niềm tin của chúng tôi với Diageo. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không đi đâu cả, mà vẫn sẽ là một phần của Casamigos", Clooney chia sẻ với CNBC.

Công ty Diageo thông báo thanh toán trước cho Casamigos 700 triệu USD, 300 triệu USD còn lại sẽ phụ thuộc vào hiệu quả kinh doanh của hãng rượu tequila này trong 10 năm tới. Giao dịch dự kiến sẽ kết thúc vào nửa cuối năm nay.

"Đây là một cơ hội thú vị cho Diageo để tăng cường sự tham gia của mình trên thị trường rượu tequila đang phát triển mạnh, cũng như mở rộng thương hiệu trên thế giới", công ty Diageo cho biết.

Đồng thời, Clooney và các nhà đồng sở hữu Rande Gerber, Michael Meldman được kỳ vọng vẫn ở lại công ty khi thương vụ hoàn tất.

Ban đầu, Casamigos - "ngôi nhà của những người bạn" chỉ là một bộ sưu tập rượu tequila dành riêng cho bạn bè, gia đình của Clooney và Gerber... Tuy nhiên, họ đã đưa thương hiệu rượu này ra thị trường sau khi có giấy phép sản xuất năm 2013.

Anh Tú (theo CNBC)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN