Người Việt Odessa
Kinh doanh

Dầu sụt hơn 2% xuống thấp nhất trong 9 tháng, rơi vào thị trường con gấu

Thứ tư, 21/06/2017 | 13:01
Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9/2016 trong ngày thứ Ba, với việc giá dầu chính thức bước vào thị trường con gấu khi nhà đầu tư vẫn tỏ ra quan ngại về đà leo dốc của sản lượng từ Mỹ và Lybia sẽ xóa hết nỗ lực cắt giảm sản lượng của OPEC, MarketWatch đưa tin.

 

Dầu sụt hơn 2% xuống thấp nhất trong 9 tháng, rơi vào thị trường con gấu

Trong khi đó, giá khí thiên nhiên tăng nhẹ khi nhà đầu tư thấy rằng có 2 cơn bão đang hình thành ở Đại Tây Dương.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7 trên sàn Nymex sụt 97 xu (tương đương 2.2%) xuống 43.23 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 16/09/2016, dữ liệu từ Dow Jones cho thấy. Được biết, hợp đồng này đã hết hạn vào ngày thứ Ba.

Giá dầu cũng đã lao dốc 20.6% từ mức cao trên 54 USD/thùng đạt được kể từ đầu năm đến nay, qua đó đưa dầu bước vào thị trường con gấu.

Hợp đồng dầu WTI giao tháng 8 mất 92 xu (tương đương 2.1%) còn 43.51 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 8 trên sàn London lùi 89 xu (tương đương 1.9%) xuống 46.02 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất kể từ giữa tháng 11/2016.

Lybia, vốn được miễn tham gia vào thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), đã tăng sản lượng lên 900,000 thùng/ngày, qua đó góp phần gia tăng áp lực lên tình trạng dư cung của thị trường.

Bên cạnh đó, những e ngại về đà leo dốc của sản lượng tại Mỹ cũng gây sức ép lên giá dầu. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã dự báo sản lượng dầu thô tại Mỹ sẽ tiếp tục tăng trong năm tới – đà leo dốc có thể xóa gần hết nỗ lực cắt giảm sản lượng từ OPEC.

Được biết, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố dữ liệu định kỳ về nguồn cung dầu thô tại Mỹ vào ngày thứ Tư. Trong khi đó, báo cáo của Viện Xăng dầu Mỹ (API) sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Ba.

Các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts dự báo dự trữ dầu tại Mỹ giảm 2 triệu thùng trong tuần trước.

Cho đến nay, thỏa thuận cắt giảm của OPEC, vốn có hiệu lực vào ngày 01/01/2017, đã thất bại trong việc cắt giảm sản lượng toàn cầu xuống mức bình quân 5 năm. Morgan Stanley chỉ ra rằng các kho dự trữ dầu – cả dầu lẫn các sản phẩm về dầu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Trung Quốc và một vài nước không thuộc OECD khác – đã tăng khoảng 1 triệu thùng/ngày trong quý 1/2017.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 7 lùi 2.7 xu (tương đương 1.8%) xuống 1.424 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 7 mất 1.6 xu (tương đương 1.2%) còn 1.395 USD/gallon.

Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 7 tiến 1.3 xu (tương đương 0.5%) lên 2.907 USD/MMBtu./.

vietstock.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN