Người Việt Odessa
Kinh doanh

BoJ giữ nguyên chính sách tiền tệ và tỏ ra lạc quan về nền kinh tế

Chủ nhật, 18/06/2017 | 13:19
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) giữ nguyên chính sách tiền tệ tại cuộc họp tháng 6/2017, đồng thời cam kết giữ chương trình mua tài sản ở mức mục tiêu là 80 ngàn tỷ yên Nhật (tương ứng 727 triệu USD) và tỏ ra lạc quan về nền kinh tế Nhật Bản, theo tuyên bố sau cuộc họp chính sách 2 ngày.

 

BoJ giữ nguyên chính sách tiền tệ và tỏ ra lạc quan về nền kinh tế 

Trong tuyên bố của mình, BoJ cho biết: “Lượng tiêu thụ tư nhân đã hồi phục khi có sự cải thiện ổn định từ thị trường lao động và thu nhập”.

Tại cuộc họp tháng 6/2017, BoJ đã nâng dự báo kinh tế và giữ nguyên chính sách tiền tệ như dự báo trước đó của nhà đầu tư. Vào lúc 18h30 (giờ GMT) ngày thứ Sáu này, Thống đốc của BoJ, Haruhiko Kuroda, sẽ tổ chức cuộc họp báo để nói về những đắn đo của ban quản trị BoJ.

BoJ đã nâng đánh giá về nền kinh tế Nhật Bản. Cụ thể, cơ quan này đã nâng dự báo tăng trưởng GDP thực lên mức 1.6% trong năm tài chính 2017-2018, cao hơn dự báo hồi tháng 1/2017 là 1.5%. Tuy nhiên, BoJ lại hạ dự báo tăng trưởng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) từ 1.5% xuống 1.4% trong năm tài chính 2017-2018.

Ngân hàng Trung ương này đã theo đuổi chính sách kiểm soát đường cong lợi suất – một ý tưởng đã được đưa ra tại cuộc họp tháng 9/2016. Cơ quan này đã thiết lập lợi suất mục tiêu cho trái phiếu Chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm ở mức 0%, và sẵn lòng can thiệp để giữ lợi suất này khớp với mục tiêu đề ra.

Ngoài ra, BoJ còn chấp nhận lập trường “làm bất kỳ điều gì” để thúc đẩy lạm phát, đồng thời cho biết sẽ duy trì lập trường nới lỏng chính sách tiền tệ cho đến khi lạm phát vượt mức 2% và vẫn ổn định./.

vietstock.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN