Người Việt Odessa
Kinh doanh

Một ngân hàng Tây Ban Nha được bán với giá… 1 euro

Thứ năm, 08/06/2017 | 03:41
Ông lớn trong ngành ngân hàng Tây Ban Nha là Santander đã trả 1 euro để thâu tóm Banco Popular sau khi ngân hàng này gặp rắc rối với các khoản nợ xấu và gần như đứng trước ngưỡng cửa sụp đổ, CNNMoney cho hay.

 

Một ngân hàng Tây Ban Nha được bán với giá… 1 euro 

Vốn đang chìm ngập trong các khoản nợ xấu bất động sản, ngân hàng Banco Popular đã được các nhà điều hành châu Âu đưa lên bàn đấu giá sau khi họ xác định ngân hàng ngày đang trên đà sụp đổ hoặc có khả năng sụp đổ.

Bên cạnh việc mua với giá 1 euro, Santander cho biết họ sẽ huy động 7 tỷ euro (tương đương 7.9 tỷ USD) từ nhà đầu tư để tài trợ cho thỏa thuận và bơm thêm lượng tiền mặt vào Banco Popular.

Đây là lần đầu tiên một ngân hàng gần sụp đổ được giải cứu theo các điều luật mới với mục tiêu giúp những người đóng thuế ở châu Âu không còn phải bỏ tiền ra để cứu vớt những nhà cho vay gần phá sản. Được tiến hành sau khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008-2009, ý tưởng ở đây là các cổ đông và trái chủ sẽ phải chịu những tác động tài chính thay cho công chúng.

Trong tuyên bố của mình, Ủy ban Châu Âu (EC) cho biết trường hợp của Banco Popular, bán lại cho tổ chức khác là quyết định tốt nhất.

Các khoản nợ xấu đã gây áp lực lên nhiều nhà cho vay ở Tây Ban Nha trong nhiều năm qua kể từ khi bong bóng bất động sản vỡ ra. Trong những ngày gần đây, cổ phiếu của Banco Popular đã giảm mạnh khi nhà đầu tư tỏ ra lo lắng về khả năng tồn tại của ngân hàng này.

Santander cho biết thương vụ trên sẽ đem lại cho họ khoảng 20 triệu khách hàng trên toàn cầu và còn có 20% thị phần cho vay tại Tây Ban Nha.

Trước khi tiến hành thâu tóm, Santander đã có khoảng 190,000 nhân viên. Còn Banco Popular có 11,000 nhân viên./.

vietstock.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN