Người Việt Odessa
Kinh doanh

Nestlé Việt Nam vận hành nhà máy hơn 70 triệu USD

Thứ tư, 31/05/2017 | 07:04
Tập đoàn Nestlé vừa khánh thành nhà máy Bông Sen tại khu công nghiệp Thăng Long II (Hưng Yên) quy mô 100.000 m2, sản xuất sản phẩm Milo và nhiều thức uống dinh dưỡng khác.

Nhà máy có tổng vốn đầu tư vào trên 70 triệu USD (khoảng 1.600 tỷ đồng).

Ông Ganesan Ampalavanar - Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết, nhà máy với dây chuyền hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất về môi trường để cho ra sản phẩm Milo đạt chuẩn toàn cầu.

Nestlé Việt Nam vận hành nhà máy hơn 70 triệu USD

Lãnh đạo tập đoàn Nestlé và quan khách cắt băng khánh thành nhà máy Bông Sen.

Bà Wan Ling Martello - Phó chủ tịch Tập đoàn Nestlé phụ trách khu vực châu Á, châu Đại Dương và châu Phi cho rằng, khoản đầu tư hơn 70 triệu USD thể hiện cam kết của doanh nghiệp với Việt Nam cũng như mục tiêu của Nestlé toàn cầu là nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần xây dựng một tương lai khỏe mạnh hơn.

Trong 3 năm qua, Nestlé Việt Nam tăng trưởng hai con số, đóng góp doanh thu cao cho cả khu vực châu Á, Đông Nam Á tại tập đoàn.

"Nhà máy mới đóng vài trò quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là người tiêu dùng phía Bắc đối với sản phẩm thức uống dinh dưỡng Milo. Bên cạnh đó, sẽ đẩy mạnh sự hiện diện của Nestlé trong thị trường thức uống dinh dưỡng đang tăng trưởng, khẳng định vị trí của Nestlé Việt Nam là công ty hàng đầu dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe tại Việt Nam", bà Wan Ling Martello cho biết.

Nestlé Việt Nam vận hành nhà máy hơn 70 triệu USD

Hệ thống xử lý nước thải tại nhà máy Bông Sen

Là nhà đầu tư dài hạn, Phó chủ tịch Tập đoànNestlé tin tưởng vào tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam. Nestlé hoạt động ở Việt Nam mới 21 năm nên còn nhiều cơ hội phát triển. Tập đoàn luôn cởi mở với các thương vụ M&A, nếu phù hợp với danh mục, tập đoàn sẵn sàng cho các khoản đầu tư mới tại Việt Nam.

Nhà máy Bông Sen khởi công tháng 3/2016, một phần gạch để xây dựng được làm từ nguyên liệu tái chế từ phế thải trong quá trình sản xuất Nescafé từ nhà máy Nestlé Trị An tại Đồng Nai.

Nestlé Việt Nam vận hành nhà máy hơn 70 triệu USD

Ngoài thức uống dinh dưỡng Milo, công ty có kế hoạch phát triển thêm nhiều sản phẩm mới và các loại thức uống dinh dưỡng cho người tiêu dùng miền Bắc.

Với công nghệ và kỹ thuật hiện đại, nhà máy mới sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, góp phần giảm thiểu những tác động môi trường, tối ưu hóa trong việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên.

Năm 1992 tập đoàn Nestlé chính thức có mặt tại Việt Nam với liên doanh giữa Perrier Vittel thuộc Nestlé và công ty thương mại Long An, thành lập nên Công ty TNHH La Vie. Năm 1995 Nestlé Việt Nam ra đời, là công ty 100% vốn nước ngoài, trực thuộc tập đoàn Nestlé (Thụy Sĩ).

Trong những năm qua, công ty đã tăng đáng kể khoản vốn đầu tư tại Việt Nam từ 25 triệu (1995) lên 520 triệu USD (2016). Hiện công ty có khoảng 2.000 nhân viên trên toàn quốc làm việc tại 6 nhà máy.

Thanh Thư - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN