Người Việt Odessa
Kinh doanh

4 nhóm nông sản Việt đạt chuẩn USDA

Chủ nhật, 28/05/2017 | 00:57
Rau củ quả, gạo, tôm và cá của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP HCM - Saigon Co.op mang thương hiệu Co.op Organic vừa được Bộ Nông nghiệp Mỹ chứng nhận đạt chuẩn USDA.

Để được gắn logo đạt chuẩn USDA - United States Department of Agriculture, cơ quan chính phủ thực thi các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt của Bộ Nông nghiệp Mỹ, sản phẩm Co.op Organic phải đạt tỷ lệ trên 95% thành phần hữu cơ. Ngoài ra, sản phẩm không được phép sử dụng chất bảo quản và hầu hết các thành phần hóa học khi chế biến. Nhóm sản phẩm Co.op Organic này cũng đồng thời được chứng nhận đạt chuẩn EU của châu Âu có giá trị trên hơn 47 quốc gia trên thế giới.

4 nhóm nông sản Việt đạt chuẩn USDA

4 nhóm nông sản được Bộ Nông nghiệp Mỹ chứng nhận đạt chuẩn USDA.

Co.op Organic hiện có mặt tại 7 siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt, Cống Quỳnh, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Kiệm, Nguyễn Đình Chiểu, Phú Mỹ Hưng và Co.opXtra Tân Phong bên trong SC VivoCity tại TP HCM. Co.op Organic gồm có hai loại gạo Jasmine, Japonica; dưa leo, bí đao, cà chua...; cải ngọt, cải xanh, rau muống...; cá basa và tôm sú, tôm thẻ sinh thái.

Các sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn USDA và EU. Đó là không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích tăng trưởng, chất bảo quản, chất phụ gia và thành phần biến đổi gen.

Giá các loại rau trung bình là 60.000 đồng một kg, cá basa hữu cơ giá 144.000 đồng một kg, tôm sinh thái 352.000 đồng một kg. Dù đạt chuẩn quốc tế nhưng giá bán theo Co.op Organic ước tính là rẻ hơn 15% đến 30% so với các sản phẩm hữu cơ ngoài thị trường.

 vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN