Người Việt Odessa
Kinh doanh

Đồng Nai: Giá trứng gà giảm mạnh chỉ còn 700 đồng/quả

Thứ sáu, 26/05/2017 | 03:34
“Trứng trung bình hiện chỉ đạt 1.150 đồng/quả còn loại nhỏ chỉ bán được từ 700-800 đồng/quả", một người dân cho biết.

Thời gian gần đây, nhiều người chăn nuôi gà đẻ trứng chịu cảnh lao đao vì giá trứng gà xuống quá thấp.

Theo phản ánh của người dân, từ đầu năm đến nay, giá trứng gà luôn trong trạng thái bất ổn, lên xuống thất thường. Trong đó, trứng loại đẹp, to chỉ đạt mức 1.300 đồng/quả. Nhiều người cho rằng, mức giá này khiến họ không có lãi, đôi khi còn bị lỗ.

Đồng Nai: Giá trứng gà giảm mạnh chỉ còn 700 đồng/quả

Giá trứng quá thấp khiến nhiều người dân bị lỗ nặng.

“Trứng trung bình hiện chỉ đạt 1.150 đồng/quả còn loại nhỏ chỉ bán được từ 700-800 đồng/quả. Nếu gà đẻ trứng to đều, người chăn nuôi mới có cơ hội hòa vốn”, chị Nguyễn Thị Hương, một người nuôi gà nói.

Trong khi đó, anh Nguyễn Hữu, chủ trang trại nuôi gà đẻ trứng ở huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện tại, mỗi quả trứng bán ra thị trường, anh chịu lỗ khoảng 300 đồng và đến nay, số tiền lỗ đã rất cao.

Không những giá trứng sụt giảm, giá thịt gia cầm cũng giảm sâu. Theo đó, gà tam hoàng thương phẩm chỉ đạt 30.000 - 31.000 đồng/kg (giảm 10.000 đồng so với cuối năm 2016), gà lông phượng hiện có giá 31.000 đồng/kg (giảm 6.000 đồng/kg so với đầu năm). Với giá gà thịt như hiện nay, người chăn nuôi lỗ nhẹ hoặc chỉ hòa vốn.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, giá trứng gà liên tục biến động, tăng giảm liên tục. Điều này có thể do lượng hàng cung vượt cầu. Hơn nữa, giá thịt heo đang ở mức thấp nên việc tiêu thụ trứng, thịt gà bị chậm so với những năm trước.

Theo sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai, toàn tỉnh có khoảng 18 triệu con gà, đứng thứ 2 cả nước.

Nguyễn Nhâm - nguoiduatin.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN