Người Việt Odessa
Kinh doanh

Giá vàng đi lên đầu tuần

Thứ ba, 09/05/2017 | 00:33
Lực mua kỹ thuật cùng kết quả bầu Tổng thống Pháp được công bố khiến vàng quốc tế tăng giá ngay khi mở cửa phiên châu Á sáng nay.

Lúc 8h (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng giao ngay tăng gần 4 USD, lên 1.231,7 USD. Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 33,8 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...).

Trong khi đó, mức giá đóng cửa thị trường trong nước cuối tuần xoay quanh 36,54 - 36,62 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới khoảng 2,8 triệu đồng mỗi lượng. Như vậy, khoảng cách này đã giãn ra so với tháng trước.

Giá vàng đi lên đầu tuần

Giá vàng tăng nhẹ sáng đầu tuần. Ảnh: PV

Trước đó, giá vàng xuống mức thấp nhất trong bảy tuần sau khi Emmanuel Macron được bầu làm Tổng thống Pháp vào hôm Chủ nhật, đánh bại ứng viên Marine Le Pen ở vòng hai.

Sáng thứ Hai, giá vàng mở cửa phiên giao dịch châu Á có xu hướng đi lên nhẹ khi kết quả này được công bố và xuất hiện lực mua kỹ thuật. Trong tuần trước, kim loại quý mất 3,2% giá trị - mạnh nhất từ tháng 11 năm ngoái. Nhận định về giá vàng tuần này, chuyên gia và nhà đầu tư tỏ ra trái ngược nhau.

Theo đó, tại cuộc khảo sát qua Wall Street với các chuyên gia, chỉ khoảng 37% số người tham gia nhận định giá sẽ tăng, 47% cho rằng giá giảm, số còn lại nhìn nhận thị trường đi ngang. 

Trong khi đó, cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco với 1.570 nhà đầu tư thì có 48% số người tỏ ra lạc quan về giá vàng tuần này. 41% nói rằng vàng sẽ giảm, còn lại là ý kiến trung lập.

Lệ Chi - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN