Người Việt Odessa
Kinh doanh

Đón hè mát lạnh với điều hòa không khí Nhật Bản

Thứ ba, 09/05/2017 | 00:33
Với mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý cùng hệ thống bảo hành có mặt trên toàn quốc, các sản phẩm điều hòa Nhật Bản ngày càng được nhiều khách hàng tin dùng.

Vào hè, nhu cầu của người tiêu dùng về máy lạnh tăng cao. Bên cạnh các hãng điều hòa của Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, liên doanh..., nhiều người tiêu dùng vẫn chuộng dòng sản phẩm của Nhật Bản bởi độ bền chất lượng và kiểu dáng thẩm mỹ.

Anh Nguyễn Văn Thạch, chủ một đại lý điện tử điện lạnh tại thị trấn Phúc Thọ, Hà Nội cho biết: "Gần đây, người tiêu dùng có nhu cầu mua điều hòa để chuẩn bị cho mùa hè nắng nóng, đặc biệt là các sản phẩm thương hiệu Nhật Bản. Số lượng khách hàng quan tâm và mua sản phẩm điều hòa tại đại lý của tôi tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái".

Đón hè mát lạnh với điều hòa không khí Nhật Bản

Nhu cầu mua sắm điều hòa mùa hè của người dân tăng cao.

Nhiều hãng điều hòa trên thị trường ra mắt sản phẩm, thực hiện các chương trình giảm giá, ưu đãi, khuyến mại nhằm thu hút đại lý hoặc người tiêu dùng mua sản phẩm. Tuy nhiên, không ít đại lý gặp phải tình trạng tồn đọng do khách hàng phản ánh chất lượng sản phẩm không tốt.

Anh Lê Văn Huấn ở Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: "Vừa rồi, gia đình có thêm một cháu nhỏ vì vậy tôi có sắm một chiếc điều hòa. Khi mua, sản phẩm được giảm giá 15%, tặng kèm công lắp đặt và vận chuyển. Tuy nhiên, sau 2 tháng sử dụng, gia đình nhận thấy hóa đơn tiền điện tăng vọt, dàn nóng có tiếng ồn to, chức năng làm lạnh cũng giảm rõ rệt. Chế độ bảo hành chậm, thiếu trách nhiệm, khó liên hệ".

Ông Hồ Linh, Giám đốc kinh doanh hãng điều hòa Nhật Bản General cho biết, thu nhập của người dân ngày càng được cải thiện, do đó nhu cầu sống cũng cao hơn, nhất là vào mùa hè, mong muốn được giải tỏa khỏi nắng nóng và oi bức là cần thiết hơn bao giờ hết. "Thị trường xuất hiện nhiều hãng điều hòa khác nhau, tuy nhiên một số hãng có xuất xứ không rõ ràng, giá rẻ nhưng chưa đảm bảo chất lượng. Nhiều hãng không có kinh nghiệm về phân phối cũng như tổ chức hệ thống bảo hành thậm chí dịch vụ kém chất lượng khiến người tiêu dùng gặp nhiều lúng túng. Do vậy, người dân cần lưu ý khi chọn mua những sản phẩm chất lượng như thương hiệu điều hòa General của Nhật Bản", ông Linh nhấn mạnh.

Đón hè mát lạnh với điều hòa không khí Nhật Bản

General - điều hòa cao cấp Nhật Bản được nhiều người tin dùng.

Cũng theo ông Hồ Linh, trong năm 2017, điều hòa General cho ra mắt nhiều sản phẩm cao cấp với mẫu mã đẹp và được công ty hỗ trợ về giá thành. Ngoài ra, hệ thống đại lý và trạm bảo hành của General cũng đã phủ khắp 63 tỉnh thành. Vì vậy, mặc dù số lượng các đơn hàng của General tăng đột biến so với năm trước nhưng công ty vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng.

Thời điểm này, khi chọn mua điều hòa, ngoài yếu tố giá thành, người tiêu dùng nên dành thời gian tìm hiểu về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ đơn giản bằng việc tra cứu thông tin trên hệ thống website toàn cầu của thương hiệu đó hoặc tại website của nước sở tại. Bên cạnh đó, người mua cũng nên yêu cầu các cửa hàng tư vấn, cung cấp thông số kỹ thuật và hệ thống bảo hành trên toàn quốc để đảm bảo lựa chọn được sản phẩm uy tín.

vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN