Người Việt Odessa
Kinh doanh

Chờ tin từ Donald Trump, chứng khoán châu Á lên sát đỉnh 2 năm

Thứ năm, 27/04/2017 | 03:27
Chứng khoán châu Á khởi sắc vào giữa phiên ngày thứ Tư, khi niềm lạc quan về kinh tế Mỹ làm gia tăng nhu cầu đối với các tài sản có rủi ro cao. 

 

Chỉ số theo dõi cổ phiếu châu Á -Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) của MSCI tiến 0.5% lên sát mức cao nhất kể từ tháng 6/2015. Các thị trường ở Nhật Bản và Australia dẫn đầu đà tăng trong ngày thứ Tư.

Cụ thể, Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1.1% và ASX 200 của Australia tiến 0.68% vào lúc 14h20 giờ Việt Nam. 

Chờ tin từ Donald Trump, chứng khoán châu Á lên sát đỉnh 2 năm
Nguồn: CNBC

“Chúng ta đang tiếp nối đà tăng từ thị trường chứng khoán Mỹ và nhóm cổ phiếu tài chính đang là tâm điểm chú ý nhờ các kỳ vọng lạc quan về lợi nhuận doanh nghiệp”, Alex Wong, Nhà quản lý quỹ tại Ample Capital Ltd ở Hồng Kông, cho biết.

Triển vọng của các thị trường châu Á hiện đang rất thuận lợi, trong đó chỉ số MSCI Asia ex Japan đã đột phá một ngưỡng kỹ thuật, qua đó cho thấy có nhiều cơ hội tăng trưởng.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng cao cũng là lý do chính thúc đẩy các thị trường châu Á. Cụ thể, Nasdaq Composite vượt ngưỡng 6,000 điểm lần đầu tiên trong lịch sử, còn Dow Jones và S&P 500 cũng tăng mạnh khi lợi nhuận doanh nghiệp cao góp phần củng cố bức tranh doanh nghiệp Mỹ.

Góp phần vào đà tăng của thị trường là thông tin về đề xuất thuế của Tổng thống Donald Trump – dự kiến được công bố vào ngày thứ Tư - sẽ bao gồm giảm thuế doanh nghiệp và hạ thuế suất đánh trên lợi nhuận từ nước ngoài chuyển về Mỹ.

Nhóm cổ phiếu tài chính đã đẩy thị trường chứng khoán Hồng Kông lên cao khi các nhà quản lý quỹ đặt cược vào kỳ vọng chất lượng của các bản cân đối kế toán của ngân hàng có khả năng tốt hơn trong chu kỳ kinh tế tăng trưởng và có giá rẻ hơn.

Ví dụ, tại Hồng Kông, lĩnh vực tài chính giao dịch ở mức P/E là 8.7 lần, thấp hơn rất nhiều so với mức 29 lần của các cổ phiếu công nghệ.

Chờ tin từ Donald Trump, chứng khoán châu Á lên sát đỉnh 2 năm

Trên thị trường tiền tệ, đồng euro đã tăng mạnh trong tuần này sau khi ứng viên trung dung Emmanuel Macron giành chiến thắng trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp hôm Chủ nhật. Chưa hết, các cuộc thăm dò ý kiến đều chỉ ra thị trường đang ủng hộ ông Macron nhiều hơn bà Marine Le Pen.

Đồng euro gần như ổn định ở mức 1.09480 USD, giữ lại hầu hết đà tăng 1.3% trong ngày thứ Hai. Được biết, trong ngày 24/04, đồng tiền này tăng mạnh nhất trong hơn 10 tháng lên đỉnh 5 tháng rưỡi.

Tâm lý tìm kiếm rủi ro đang ngày càng gia tăng, điều này cũng đồng nghĩa nhu cầu đối với các kênh trú ẩn an toàn đã giảm sút. Cụ thể, lợi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng từ mức 2.23% (trong ngày thứ Sáu) lên 2.34%./.

vietstock.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN