Người Việt Odessa
Kinh doanh

Đồng hồ giá chục tỷ lấy cảm hứng từ đầu lâu

Thứ bảy, 15/04/2017 | 01:42
Những chiếc đồng hồ họa tiết đầu lâu của Speake-Marin làm từ vàng trắng nguyên khối, gắn kim cương được giới thượng lưu tại Việt Nam và thế giới đặt hàng, có giá bán gần chục tỷ đồng.

Chủ tịch Peter Speake-Marin cho biết, Phật giáo coi cái chết chỉ là một trạm luân chuyển - khởi đầu cho một sự sống mới. Mang triết lý này vào các sản phẩm của mình, Peter Speake-Marin, bậc thầy đồng hồ Thụy Sĩ đã sử dụng hình tượng đầu lâu để tạo nên nhiều độc bản khác nhau của dòng Speake Marin Skull nhằm gửi gắm những câu chuyện về giá trị cuộc sống.

Đồng hồ giá chục tỷ lấy cảm hứng từ đầu lâu

Câu chuyện đầu tiên được ông kể với chiếc đồng hồ Speake-Marin Eternity (Vĩnh cửu) thuộc sở hữu của Quốc vương thứ 13 Malaysia - Tuanku Mizan Zainal Abidin. Sự bất tử trên Eternity được diễn đạt thông qua hình ảnh bốn chiếc đầu lâu chạm nổi trên nền vàng trắng nguyên khối 18K, cùng 490 viên kim cương đính trên mặt số của đồng hồ. Các nghệ nhân điêu khắc nổi tiếng thế giới Kees Engelbart mất khoảng 6 tháng làm việc miệt mài để hoàn thiện và xử lý chi tiết nhuốm màu thời gian trên bề mặt đồng hồ. Giá bán của chiếc đồng hồ này được giữ bí mật theo yêu cầu của chủ nhân.

Đồng hồ giá chục tỷ lấy cảm hứng từ đầu lâu

Câu chuyện thứ hai bắt đầu khi một khách hàng Việt Nam biết đến dòng sản phẩm và quyết phải sở hữu bằng được một chiếc đồng hồ mang hình ảnh và ý nghĩa độc đáo này. Không ưa sự trùng lặp, Speake-Marin đã chế tác mẫu đồng hồ “tử thần” mới - Diamond Skull cho vị khách Việt Nam này với hình hai đầu lâu khắc thủ công và nạm kim cương có tên “Diamond Skull”. Mẫu đồng hồ này được chế tác từ bạch kim tinh khiết Platinum 950, hai hình hộp sọ đính 490 viên kim cương. Những chi tiết như hốc mắt, sống mũi và hàm răng được đánh bóng cầu kỳ, tinh xảo.

Đồng hồ giá chục tỷ lấy cảm hứng từ đầu lâu

Tác phẩm Speake-Marin Crazy Skulls được giới thiệu tại triển lãm đồng hồ quý ông SIHH 2017. Đây là chiếc đồng hồ cơ khí nghệ thuật độc bản lấy cảm hứng từ thuyết “Memento Mori”, tiếng Medieval Latin có nghĩa là "Hãy nhớ rằng ngươi sẽ phải chết" như một lời nhắc nhở hãy trân trọng từng khoảnh khắc quý giá. Khi khởi động cơ chế điểm chuông "Carllion Minute Repeater" bằng cần gạt bên trái, toàn bộ các chi tiết mặt số sẽ chuyển động mở ra và từ từ khép lại cho đến khi hoàn tất việc điểm chuông.

Đồng hồ giá chục tỷ lấy cảm hứng từ đầu lâu

Speake-Marin Crazy Skulls được xem là đỉnh cao của chế tác đồng hồ Thụy Sĩ khi trang bị đồng thời các cơ chế siêu phức tạp gồm: Tourbillon, điểm chuông "Carllion Minute Repeater" và "animation of the dial". Một năm cả nền công nghiệp Thụy Sĩ chỉ có khả năng chế tác khoảng 10 chiếc tương tự. Chiếc Speake-Marin Crazy Skulls duy nhất trên toàn thế giới thân vỏ Platinum 950 có giá bán 9,2 tỷ đồng.

Đồng hồ giá chục tỷ lấy cảm hứng từ đầu lâu

Một tác phẩm Speake-Marin “đầu lâu” khác mang tên “Face to Face Tourbillon - Hãy đối mặt với cái chết” thuộc sở hữu của một triệu phú trẻ người Mỹ. Mặt số điêu khắc họa tiết hai hộp sọ đối xứng, sử dụng kỹ thuật xử lý hóa học trên nền mặt số bằng vàng 18k tạo ra hiệu ứng đặc biệt. Cơ chế Tourbillon đỉnh cao được hoàn thiện thủ công tinh xảo đặt tại vị trí 6 giờ có tác dụng triệt tiêu từ trường trái đất, làm gia tăng độ chính xác của đồng hồ. Mặt số đính 8 viên kim cương biểu thị giờ, phần vành bezel nạm 36 viên kim cương Top Wesselton trọng lượng 2,16 carats và phần núm đính một viên kim cương Top Wesselton trọng lượng 0,2 carats. Chiếc đồng hồ này có giá 3,5 tỷ đồng.

Đồng hồ giá chục tỷ lấy cảm hứng từ đầu lâu

Tác phẩm Speake-Marin Living Skulls hiện được trưng bày tại Miluxe Boutique Vietnam có thân vỏ chế tác bằng vàng trắng nguyên khối 18K, mặt số điêu khắc nổi 3D họa tiết đầu lâu trên nền bạc Đức (German Silver), sau đó được xử lý oxy hóa đặc biệt tạo hiệu ứng huyền ảo như một thực thể sống. Đồng hồ có giá bán 840 triệu đồng.

Đồng hồ giá chục tỷ lấy cảm hứng từ đầu lâu

Tác phẩm độc bản Speake-Marin Mirror Skull được các chuyên gia khắt khe tại Baselworld đánh giá bằng hai chữ “hoàn hảo”. Mặt số cắt laze chính xác tuyệt đối (kỹ thuật được sử dụng trên bộ sưu tập Dong Son Collection), sau đó được đánh bóng thủ công và xử lý hóa chất để tạo hiệu ứng, những họa tiết 3D là những đường vân tròn đồng tâm trên hộp sọ. Sản phẩm chỉ có một chiếc duy nhất trên toàn thế giới. Đồng hồ này giá bán 500 triệu đồng.

Đồng hồ giá chục tỷ lấy cảm hứng từ đầu lâu

Tác phẩm Speake-Marin Skull Silver mang phong cách Art Deco, mặt số đồng hồ điêu khắc laze họa tiết đầu lâu nhìn đối diện về phía kim giây được cách điệu theo mô típ “topping tool”. Mẫu đồng hồ này có thân vỏ bằng thép không gỉ, giới hạn 20 chiếc trên toàn thế giới, giá bán 400 triệu đồng.

Đồng hồ giá chục tỷ lấy cảm hứng từ đầu lâu

Tác phẩm độc bản Speake-Marin Face to Face Skull với mặt số được chế tác từ vàng hồng nguyên khối 18K, bộ kim xanh đốt nhiệt Foundation đơn sơn phủ dạ quang siêu sáng Super Luminova.

Đồng hồ giá chục tỷ lấy cảm hứng từ đầu lâu

Tác phẩm Speake-Marin Face to Face Skull khác với thân vỏ chế tác từ thép không gỉ “stainless steel”. Mỗi sản phẩm "đầu lâu" của Speake-Marin đều mất 6-8 tháng để hoàn thiện. Từ việc lên ý tưởng, thiết kế cho đến khâu chế tác, hoàn thiện, tất cả đều được thực hiện bởi đôi bàn tay và khối óc tài hoa của chủ tịch hãng - Peter Speake Marin. Hiện những chiếc đồng hồ của Speake Marin được trưng bày tại hệ thống Miluxe Exclusive Boutique - tầng 2 Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza Hà Nội, G-Floor khách sạn Sheraton TP HCM và Toàn Cầu Luxury, 44 Hai Bài Trưng, Hà Nội.

Thanh Thư - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN