Người Việt Odessa
Kinh doanh

Công nghệ khoan kích ngầm của Nhật Bản

Thứ tư, 29/03/2017 | 02:07
Công nghệ này giúp giảm ùn tắc giao thông, bảo vệ môi trường và an toàn.

Khoan kích ngầm là công nghệ mới ở Việt Nam. Giá thành xây lắp tuy cao hơn phương pháp đào hở truyền thống nhưng tạo hiệu quả tốt về mặt xã hội như giảm ùn tắc giao thông, bảo vệ môi trường, chất lượng cao và an toàn.

Công nghệ khoan kích ngầm của Nhật Bản

Thi công kích ngầm ống tại Xa lộ Hà Nội.

Công ty cổ phần đầu tư Xây dựng kỹ thuật Đông Dương (Indochina Engineering) được thành lập từ năm 2010 và có trụ sở tại 19 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, TP HCM. Indochina Engineering chuyên thi công các công trình về hạ tầng, đặc biệt là sử dụng công nghệ khoan kích ngầm.

Indochina Engineering đang liên kết với Công ty cổ phần Công trình giao thông công chánh và đội ngũ lãnh đạo, chuyên gia đến từ các công ty Nhật Bản như CBS Japan, Morioka, Hakkou, Kaiyo, Nichiren...

Công nghệ khoan kích ngầm của Nhật Bản

Quá trình kích ngầm ống.

Trong thỏa thuận hợp tác với Indochina Engineering, Morioka Japan đã chuyển sang Việt Nam các robot khoan kích ngầm với đường kính khoan d300, d350, d400, d500, d900, d1200 và chuẩn bị chuyển thêm robot d1500. Morioka Japan là công ty chuyên về sử dụng các robot thi công khoan kích ngầm tại Nhật Bản trên 50 năm. Các robot này đều có công nghệ tương tự như các công ty Nhật Bản thi công tuyến metro số 1 hay các công ty Hàn Quốc, Thái Lan thi công các hệ thống nước thải tại TP HCM.

Indochina Engineering và Morioka Japan đã thi công đường ống cấp nước của Sawaco băng ngầm qua các trục đường lớn, lưu lượng giao thông cao như xa lộ Hà Nội, quốc lộ 1A. Sawaco cũng là một trong những đơn vị sử dụng công nghệ khoan kích ngầm vào một số dự án.

Ngoài ra, Indochina Engineering cũng liên kết với Công ty Hakkou và Kaiyo (hoạt động trên 60 năm ở Nhật Bản) để thi công các công trình cảng biển, nạo vét sông rạch. Hakkou và Kaiyo cũng đã chuyển sang cho Indochina Engineering một chiếc xà lan chuyên dụng cho nạo vét các rạch và nhánh sông nhỏ trong thành phố.

Công nghệ khoan kích ngầm của Nhật Bản

Đầu kích ngầm được chuyển từ Công ty Morioka Japan (Nhật Bản).

Bên cạnh đó, Công ty Nichiren Japan trong lĩnh vực cho thuê giàn giáo nêm cũng liên kết với Indochina Engineering đưa về Việt Nam gần 2.000 tấn giàn giáo Nhật Bản để cho các công ty xây dựng như Coteccon, Viteccon, Unicon, Hoàng Liên Sơn, FDC…thuê sử dụng thi công tại Việt Nam.

Công nghệ khoan kích ngầm của Nhật Bản

Hệ thống giàn giáo Công ty Nichiren Japan liên kết với Indochina Engineering đưa về Việt Nam.

Dự kiến, Hakkou, Kaiyo và Nichiren tiếp tục chuyển sang cho Indochina Engineering thêm nhiều xà lan nạo vét và giàn giáo để phục vụ cho thị trường ngành xây dựng Việt Nam.

(Nguồn: Indochina Engineering)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN