Người Việt Odessa
Kinh doanh

Cấm nhập thịt từ Brazil vào Việt Nam

Thứ sáu, 24/03/2017 | 01:58
Sản phẩm thịt gia súc, gia cầm có nguồn gốc từ Brazil sẽ không còn được nhập khẩu vào Việt Nam do nghi ngờ sử dụng chất không an toàn.

Ngày 23/3, Bộ trưởng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn - Nguyễn Xuân Cường đã ký quyết định số 902 về việc tạm ngừng nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt gia súc, gia cầm từ Brazil.

Cụ thể, ngay từ thời điểm ra quyết định, Việt Nam đã ngừng nhập khẩu thịt gia súc, gia cầm của 21 nhà máy giết mổ và chế biến thịt của Brazil đang bị điều tra do nghi ngờ sử dụng chất có nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn) được giao nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ các lô hàng thịt và sản phẩm thịt gia súc, gia cầm đã được chuyển lên tàu, máy bay để vận chuyển từ Brazil về Việt Nam trước thời điểm ban hành quyết định cấm. Nếu phát hiện thịt và các sản phẩm thịt của 21 nhà máy thì tạm ngừng kiểm dịch nhập khẩu và báo cáo Bộ xem xét, xử lý theo quy định. 

Cấm nhập thịt từ Brazil vào Việt Nam

Thịt từ Brazil bị nghi ngờ sử dụng hoá chất không an toàn. Ảnh minh hoạ: AFP

Thương vụ Việt Nam tại Brazil mới đây đưa ra cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực phẩm đối với thịt gia súc, gia cầm tại đây. Giới chức nước này đang mở cuộc điều tra được cho là bê bối lớn nhất trong lịch sử ngành nông nghiệp, khi nhiều công ty sản xuất thịt bị cáo buộc đã hối lộ nhân viên nhà nước cho phép lưu và xuất khẩu thịt sử dụng chất có nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Hiện Brazil đã xuất khẩu thịt gia súc, gia cầm tới 150 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm 2016, nước này dẫn đầu thế giới về xuất khẩu thịt bò với sản lượng khoảng 1,8 triệu tấn, đồng thời cũng là quốc gia dẫn đầu thế giới về xuất khẩu thịt gà với sản lượng trên 4 triệu tấn. Thị trường xuất khẩu thịt từ Brazil sang các nước chủ yếu là châu Âu, Liên bang Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore... Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã nhập khoảng 3.000 tấn thịt và sản phẩm thịt từ nước này.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN