Người Việt Odessa
Kinh doanh

Khách hàng thay đổi thói quen tiết kiệm nhờ lãi suất linh hoạt

Thứ năm, 23/03/2017 | 07:09
Lãi suất huy động ổn định thậm chí tăng cao ở kỳ hạn dài giúp những người có tiền nhàn rỗi thêm lựa chọn khi gửi tiết kiệm tại nhà băng thay vì các kênh khác.

Do có kế hoạch cho con trai đi du học, sau 2 năm chị Ngọc Anh (Gò Vấp, TP HCM) đã tích cóp được một khoản tiền. Sau nhiều lần mua vàng, gần đây chị chuyển sang gửi tiết kiệm bởi theo chị so với nhiều năm trước, giá vàng ít biến động nên không sinh lời nhiều.

Để tận dụng mọi ưu đãi của ngân hàng, chị Ngọc Anh chia nhỏ khoản tiền làm nhiều sổ tiết kiệm với các mức kỳ hạn khác nhau. Tuy nhiên, mới đây chị quyết định chuyển sang kỳ hạn dài.

Khách hàng thay đổi thói quen tiết kiệm nhờ lãi suất linh hoạt

Lãi suất linh hoạt kèm chương trình ưu đãi khiến khách hàng có nhiều lựa chọn khi gửi tiết kiệm. 

Chị cho biết, hiện mặt bằng chung lãi suất kỳ hạn dưới 6 tháng tại các ngân hàng trong khoảng 4,5-5,4% một năm. Thời gian qua các khoản cho kỳ hạn trên 6 tháng có xu hướng điều chỉnh tăng ở mức 5,4-6,5% một năm, thậm chí trên 12 tháng lên đến 7,2% như VietBank, VietA Bank, OCB, Sacombank…

"Do đó, tôi chia thành các khoản tiền gửi kỳ hạn dài để tận dụng khoản lãi cao này tại nhiều ngân hàng", chị chia sẻ. 

Chị Ngọc Anh là một trong rất nhiều trường hợp người dân có tiền nhàn rỗi sử dụng hình thức tiết kiệm với lãi suất linh hoạt tại các nhà băng trên thị trường hiện nay.

"Vài năm trở lại đây, lượng tiền gửi đã tăng lên đáng kể từ khu vực dân cư. Tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư đáng kể, an toàn và ổn định với mục tiêu tích lũy tài sản", lãnh đạo một ngân hàng cho hay.

Bên cạnh đó, các ngân hàng còn thiết kế nhiều chương trình ưu đãi riêng để thu hút khách hàng gửi tiền khiến thị trường huy động khá sôi động. Đáng kể có Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) điều chỉnh lãi suất trong chương trình khuyến mãi “Thần tài gõ cửa”.

Tại ngân hàng này, khách hàng gửi 5 triệu đồng mọi kỳ hạn được tăng lãi suất thêm 0,8%; khoản tiền gửi 200 triệu đồng kỳ hạn 6 tháng trở lên được tăng lãi suất thêm 0,05%. Ngoài các mức lãi suất hấp dẫn, người gửi tiền còn có cơ hội sở hữu 10 lượng vàng.

Đại diện VietBank cho biết, chỉ một thời gian ngắn triển khai, chương trình đã thu hút hơn 5.000 khách hàng đến gửi tiền. "Điều này cho thấy mức lãi suất cao vẫn thực sự hấp dẫn mọi người và tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư đáng xem xét", vị này nói.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN