Người Việt Odessa
Kinh doanh

DHL thí điểm giao hàng bằng xe đạp ở Đức và Hà Lan

Thứ năm, 09/03/2017 | 01:53
Việc dùng xe đạp giao nhận hàng hóa trong khu vực nội thành giúp tăng tính linh hoạt, giảm áp lực giao thông và tình trạng ô nhiễm. 

DHL Express vừa triển khai dự án thí điểm sử dụng xe đạp để chở hàng mang tên Cubicycles tại Frankfurt - thành phố lớn thứ 5 của Đức và thành phố Utrecht ở Hà Lan.

DHL thí điểm giao hàng bằng xe đạp ở Đức và Hà Lan

Với thiết kế đặc biệt, mỗi chiếc xe đạp kéo theo sau một thùng hàng có trọng tải tối đa 125kg, có khả năng luồn lách khắp mọi nẻo đường phố thị.

Theo đại diện DHL, đây là giải pháp giúp giảm thiểu đáng kể lượng khí thải ra môi trường. Hơn nữa, kích thước nhỏ gọn của xe đạp cũng tiết kiệm diện tích đường khi lưu thông, giảm áp lực giao thông.

"Nếu một thành phố đưa 2 xe đạp vào chuyển hàng, mỗi năm sẽ giảm khoảng 16 tấn CO2 và một lượng đáng kể khí thải khác. Chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng mô hình này ra nhiều thị trường khác trong 3-5 năm tới", đại diện DHL chia sẻ.

Các chuyên gia cho rằng, việc DHL chuyển hướng sang dùng xe đạp phù hợp với môi trường đô thị hơn so với các phương tiện vận chuyển khác. Cụ thể người vận chuyển có thể linh hoạt vượt qua những khu vực kẹt xe, dừng ở nhiều điểm ngay cả ở những đường hẻm nhỏ. Tổng chi phí đầu tư xe đạp và vận hành chỉ bằng khoảng phân nửa xe tải.

Đây không phải lần đầu tiên DHL vận hành mô hình này. Trước đó, công ty đã thay thế khoảng 60% các tuyến xe tải nội thành bằng xe đạp chở hàng tại 80 thành phố ở 13 quốc gia châu Âu.

Các mẫu xe Cubicycle do công ty Flevobike ở Hà Lan sản xuất, được DHL Express sử dụng từ năm 2015.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN