Người Việt Odessa
Kinh doanh

Nam Hà lọt Top 10 công ty dược Việt Nam uy tín năm 2016

Thứ sáu, 24/02/2017 | 01:46
Đây là bình chọn do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) kết hợp với báo Vietnamnet thực hiện.

Báo cáo của Vietnam Report nhằm tôn vinh các công ty dược uy tín, tăng cường năng lực cạnh tranh, giúp người tiêu dùng có cái nhìn đa chiều và khách quan đối với các công ty dược. Các nguyên tắc điều tra của Vietnam Report dựa trên tiêu chí khoa học, độc lập và khách quan.

Các công ty thuộc Top 10 công ty dược Việt Nam uy tín năm 2016 được đánh giá dựa trên 3 tiêu chí: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất (tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế… chiếm 35% trọng số điểm); uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa bài viết về các công ty dược Việt Nam trên truyền thông (30% trọng số điểm); khảo sát dược sĩ, hiệu thuốc về chất lượng và thực trạng phân phối dược phẩm (35% trọng số điểm).

Khảo sát điều tra các công ty dược, thực hiện trong tháng 10/2016 về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, tự đánh giá năng lực hoạt động trong năm 2016… là yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của công ty trong ngành.

Theo đó, những công ty có mặt trong danh sách này đều có năng lực tài chính ổn định, có kinh nghiệm lâu năm và tiềm năng tăng trưởng, đồng thời được đánh giá cao về chất lượng dược phẩm và dịch vụ phân phối trong năm 2015-2016.

Nam Hà lọt Top 10 công ty dược Việt Nam uy tín năm 2016

Đại diện các đơn vị nằm trong Top 10 Doanh nghiệp dược uy tín năm 2016.

Theo báo cáo này, Công ty Cổ phần dược phẩm Nam Hà (NamHaPharma) lọt Top 10 công ty dược Việt Nam uy tín năm 2016; Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016, có đóng góp lớn cho nền kinh tế đất nước và có ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của ngành công nghiệp dược Việt Nam.

Kết quả khẳng định những cố gắng, nỗ lực và tiến bộ mà NamHa Pharma thực hiện trong năm 2016 cũng như suốt hơn 56 năm hình thành và phát triển. Trong đó có nhiều sản phầm của công ty như: thuốc xịt mũi Coldi-B, Bổ phế Nam Hà, Tiêu độc Nam Hà... đã được nhiều người tin dùng.

Nam Hà lọt Top 10 công ty dược Việt Nam uy tín năm 2016

Ông Nguyễn Thanh Dương - Tổng giám đốc Namhapharma đại diện công ty nhận giải thưởng.

Năm 2017 đặt ra nhiều thách thức cho NamhaPharma nói riêng, cũng như ngành dược nói chung khi nhu cầu về các vấn đề sức khoẻ của người dân ngày càng cao.

Theo ông Nguyễn Thanh Dương - Tổng giám đốc Namhapharma, giá trị tiêu thụ thuốc của Việt Nam năm 2016 duy trì tốc độ tăng trưởng khoảng 10,2% trong khi mức độ cạnh tranh với các doanh nghiệp ngoại ngày càng khốc liệt, giá trị sản xuất trong nước chiếm chưa đến 45% tổng giá trị sử dụng thuốc. Do vậy, các doanh nghiệp dược Việt Nam phải tiếp tục đẩy mạnh công nghệ sản xuất thuốc đạt chuẩn GMP; ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh; nâng cao năng suất lao động bằng tự động hoá; xây dựng hệ thống phân phối, bán hàng chuyên nghiệp; tăng cường đầu tư và nghiên cứu các dòng sản phẩm chuyên dụng…

"Với những nỗ lực trên cả 3 lĩnh vực: sản xuất, phân phối và xuất nhập khẩu, Namhapharma sẽ cố gắng củng cố vị trí của mình trong ngành dược phẩm và hội nhập khu vực và quốc tế", ông Nguyễn Thanh Dương chia sẻ.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN