Người Việt Odessa
Kinh doanh

Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội chốt ở mức 5%

Thứ bảy, 14/01/2017 | 06:30
Mức lãi suất vay mua nhà ở xã hội áp dụng trong năm 2017 được ấn định ở mức 5%, theo quyết định của Thủ tướng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có quyết định về mức lãi suất cho vay ưu đãi mua nhà ở xã hội tại các tổ chức tín dụng do Nhà nước chỉ định. Theo đó, người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội, hay xây mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà theo Nghị định 100 về phát triển nhà ở xã hội... sẽ được hưởng mức lãi suất là 5% một năm. Mức lãi cho vay này tăng 0,2% một năm so với năm ngoái.

Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội chốt ở mức 5%
Mức lãi suất vay mua, thuê nhà ở xã hội năm 2017 được chốt ở mức 5% một năm. 


Theo Nghị định 100, người mua, thuê nhà ở xã hội sẽ được vay tối đa 80% giá trị hợp đồng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội. Trường hợp xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở thì mức vốn cho vay tối đa bằng 70% giá trị dự toán hoặc phương án vay và không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay.

Thời hạn cho vay tối thiểu là 15 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên; trường hợp khách hàng vay muốn vay với thời hạn ngắn hơn có thể thỏa thuận với ngân hàng.

Người mua, thuê mua nhà ở xã hội không được phép thế chấp và không được chuyển nhượng nhà ở dưới mọi hình thức trong thời gian tối thiểu là 5 năm và chỉ được bán lại, cho thuê sau khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Tại Hội nghị tổng kết năm 2016, triển khai kế hoạch 2017 của Bộ Xây dựng diễn ra tuần trước, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh một trong những định hướng của thị trường bất động sản thời gian tới coi "phát triển nhà ở xã hội là trọng tâm", theo đúng nhu cầu người dân, nền kinh tế.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN