Người Việt Odessa
Kinh doanh

Lương nhân sự IT có thể đến 120 triệu đồng mỗi tháng

Chủ nhật, 01/01/2017 | 03:57
Báo cáo Thị trường lập trình Việt Nam 2016 do TopDev vừa công bố cho biết, nhân sự làm việc trong ngành IT hiện có thể đạt được mức lương cao nhất đến 120 triệu đồng mỗi tháng.

Theo báo cáo, năm 2016, đa phần lập trình viên tại Việt Nam có việc làm. 91% lập trình viên trong lực lượng lao động "được trả lương ngay theo việc", bao gồm cả làm việc toàn thời gian, làm tự do và tự làm chủ. Số lượng lập trình viên vẫn chủ yếu phân bố ở hai thành phố lớn là TP HCM và Hà Nội, với tỷ lệ lần lượt chiếm 65% và 30%.

Đáng chú ý, mức lương bình quân của các lập trình viên tại Việt Nam năm qua dao động từ 10 triệu đồng đến 25 triệu đồng mỗi tháng. Tính chung nhân sự ngành IT thì đây là mức thu nhập trung bình. Mức lương cao nhất trong ngành này được ghi nhận ở vị trí Giám đốc công nghệ thông tin (CIO) với 120 triệu đồng mỗi tháng. Lực lượng kỹ sư cầu nối cũng được nhận lương khá cao, dao động từ 45 triệu đến 100 triệu đồng mỗi tháng.

Lương nhân sự IT có thể đến 120 triệu đồng mỗi tháng

Mức lương của vị trí Giám đốc công nghệ thông tin tại Việt Nam đã đạt 120 triệu đồng mỗi tháng.

Lý giải việc tỷ lệ thất nghiệp thấp và nhân sự ngành IT đang có thu nhập khá tốt trong năm qua, TopDev cho rằng các công ty startup đang nở rộ về số lượng khiến nhu cầu tuyển dụng lập trình viên gia tăng. Cùng với đó, một trong những đề tài được nhắc đến nhiều nhất là thiếu hụt nhân sự có tay nghề cao. Nhân sự cấp cao khan hiếm khiến nhiều doanh nghiệp có nhiều hoạt động tuyển dụng đa dạng để thu hút nhân tài và đưa ra các chế độ lương thưởng phù hợp nhằm giữ chân nhân viên, đáp ứng các hướng đi dài cho công ty.

“Nhìn chung, lập trình viên giờ không chỉ là những người “thợ” thuần gia công ứng dụng, mà họ còn phải được trang bị kiến thức cũng như những kỹ năng tổ chức quản lý đội ngũ. Theo các thống kê, nhu cầu tuyển dụng các senior dev có kinh nghiệm làm việc trong startup đang tăng mạnh trong năm 2016.”, bản báo cáo bình luận.

Về tuyển dụng, các nhà tuyển dụng IT đã có hướng đi và góc nhìn mới cho công tác “săn đầu người” như thiên về khuynh hướng tiếp thị và quảng bá hơn là các phương pháp truyền thống. Số liệu cho biết 55% nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam đều tin rằng các công ty cần chú trọng đến đánh bóng tên tuổi mình trước những ứng viên hơn. “Cũng chính việc tạo thương hiệu tốt, các công ty sẽ có nhiều cơ hội thu thập nhiều hồ sơ và dữ liệu thuận tiện phát triển các dự án về sau, cũng như tạo được lợi thế cạnh tranh trong việc thu hút nhiều ứng viên tốt hơn trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty công nghệ”, TopDev nhận định.

Trung bình, các nhà tuyển dụng thường tốn khoảng 1 tháng để kiếm được 1 ứng viên thật sự tốt và phù hợp cho đội ngũ của mình. Theo đó, các nhà tuyển dụng sẽ kết hợp nhiều công cụ mạng xã hội, tận dụng mạng lưới quan hệ hơn là chỉ đơn thuần phụ thuộc vào trang tuyển dụng, để nguồn tuyển cũng phong phú hơn và không còn phụ thuộc vào các trang tuyển dụng thông thường nữa. Tuy nhiên, một thử thách hiện nay với các công ty là đang có gần 15% lập trình viên cho biết họ sẵn sàng nhảy việc; hơn 63% không chủ động tìm việc nhưng sẽ suy nghĩ nếu có cơ hội tốt hơn.

Lương nhân sự IT có thể đến 120 triệu đồng mỗi tháng

Chỉ hơn 22% lập trình viên không muốn đổi việc đang làm.

Theo thống kê, hiện kinh nghiệm bình quân của nhân sự ngành IT tại Việt Nam là 3,5 năm. Tuy nhiên, số năm này tương ứng với số năm làm việc chuyên nghiệp của họ. Cùng với đó, hiện có gần 93% lập trình viên tại Việt Nam là nam giới. Số lập trình viên nữ chỉ chiếm chưa đầy 6%, còn lại là giới tính khác hoặc không tiết lộ.

Viễn Thông - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN