Người Việt Odessa
Kinh doanh

Khu nghỉ dưỡng 2.000 tỷ ở SaPa phát triển theo hướng bảo tồn thiên nhiên

Thứ năm, 22/12/2016 | 02:55
Bên cạnh chú trọng giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, chủ đầu tư Trường Giang Sa Pa còn đưa vào dự án nghỉ dưỡng nhiều hoạt động gắn liền với văn hóa các dân tộc vùng cao. 

Dự án Sa Pa Jade Hill do Công ty Trường Giang Sa Pa làm chủ đầu tư với tổng vốn gần 2.000 tỷ đồng, tọa lạc ngay núi Hàm Rồng của thị trấn Sa Pa có quy mô 47,45ha, nhìn ra thung lũng Mường Hoa. Đây là khu nghỉ dưỡng và dịch vụ thương mại gồm khách sạn 3-5 sao, biệt thự, nhà phố liền kề, khu du lịch, trung tâm văn hóa, mua sắm, giải trí...

Khu nghỉ dưỡng 2.000 tỷ ở SaPa phát triển theo hướng bảo tồn thiên nhiên

Ông Nguyễn Huy Hoàng Minh - đại diện chủ đầu tư cho biết dự án nằm trong vùng có nhiều điểm du lịch nổi tiếng và cảnh quan ít bị tác động. Vì vậy công ty quyết định phát triển dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp với mục tiêu biến nơi đây thành một di sản cả về văn hóa lẫn thiên nhiên.

"Đến với Sa Pa Jade Hill, du khách sẽ thường xuyên bắt gặp cảnh nhiều con đường nội khu dự án được bẻ cong chỉ để tránh những cây xanh, bảo vệ sự toàn vẹn của môi trường thiên nhiên", ông Minh chia sẻ.

Thiết kế tổng thể và nội thất của các công trình chú trọng hòa hợp giữa kiến trúc hiện đại và dân tộc. Dự án đang xây dựng dãy nhà phố nơi dự kiến sẽ trở thành trung tâm để người dân giới thiệu những sản phẩm dân tộc, đặc sản Sa Pa chính gốc. Điều này giúp du khách tiếp cận đúng nghệ thuật thủ công cổ truyền, tránh tình trạng mua phải hàng giả hàng nhái.

Khu nghỉ dưỡng 2.000 tỷ ở SaPa phát triển theo hướng bảo tồn thiên nhiên

Ngoài ra, Trường Giang Sa Pa còn lên kịch bản nhiều sự kiện văn hóa, phong tục tập quán của các dân tộc bản địa diễn ra ngay trong dự án nhằm lưu giữ những giá trị phi vật thể độc đáo. Toàn bộ dàn diễn viên không chuyên đều là nam thanh nữ tú người dân tộc, các nghệ nhân dân gian tái hiện lễ cấp sắc, đón dâu của dân tộc Dao, tục kéo vợ của dân tộc Mông, lễ mừng mùa mới của dân tộc Xa Phó hay lễ cúng đất đầu năm của dân tộc Giáy…

"Chúng tôi quy hoạch không gian văn hóa bên trong dự án nhằm nâng cao ý thức bảo tồn và niềm tự hào dân tộc của các đồng bào thiểu số, tổ chức làng nghề lưu giữ những nét đẹp, sản phẩm độc đáo của từng vùng miền", ông Minh nhấn mạnh. 

Khu nghỉ dưỡng 2.000 tỷ ở SaPa phát triển theo hướng bảo tồn thiên nhiên

Tháng 10 vừa qua, quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sa Pa đến năm 2030 đã được phê duyệt với mục tiêu phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc, chất lượng cao, thu hút khoảng 5,2 triệu lượt khách du lịch. Theo đó vùng lõi Sa Pa với quy mô 1.500ha sẽ gồm đô thị du lịch và 4 phân khu du lịch, tạo sản phẩm du lịch đặc thù, du lịch tham quan, du lịch sinh thái kết hợp với nghỉ dưỡng.

Sa Pa nổi tiếng với vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang tạo ra bởi bàn tay cần cù của người dân tộc suốt hàng trăm năm qua, đẹp nhất là thửa ruộng Tả Van nằm ở thung lũng Mường Hoa. Vào mùa nước đổ, toàn bộ không gian nơi đây như một bức tranh thủy mặc khổng lồ. Mùa lúa chín thung lũng lại biến thành thung lũng vàng đẹp như mơ khiến ruộng bậc thang này được bình chọn là một trong 30 điểm đến đẹp nhất thế giới.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN