Người Việt Odessa
Kinh doanh

'Mạng lưới tình yêu' của hàng nghìn nhân viên Nokia bị sa thải

Chủ nhật, 18/12/2016 | 04:56
Verena Rentrop và Elsie Parumog, hai nhân viên Nokia ở cách nhau nửa vòng trái đất vẫn trao đổi về công việc qua các cuộc gọi trực tuyến, nhưng những mối quan hệ này có thể phải dừng lại khi công ty tái cơ cấu với việc sa thải hàng loạt.

Trong vài năm tới, với lộ trình tái cơ cấu toàn bộ, Nokia sẽ sa thải hàng chục nghìn nhân viên. Đồng nghĩa với việc này, những mối quan hệ thân thiết của các nhân viên có thể sẽ sớm phải dừng lại. Để giúp các thành viên Nokia giữ liên lạc, Rentrop và Parumog đã lập lên một nhóm trên Facebook với tên gọi “Beyond Nokia”.

'Mạng lưới tình yêu' của hàng nghìn nhân viên Nokia bị sa thải

Mạng lưới này giúp kết nối hàng nghìn nhân viên bị sa thải của Nokia, khiến họ không cảm thấy ghét công ty dù bị cho nghỉ việc. Ảnh: Techcrunch.

Đến tháng 11/2016, nhóm đã có tới 952 thành viên. “Tôi đã đăng tải một bài viết kêu gọi mời thêm các nhân viên Nokia khác vào nhóm. Hy vọng tới cuối năm nay con số này sẽ tăng lên 1.000", Rentrop nhớ lại. Chỉ 7 ngày sau đó, số thành viên tăng lên 19.000 và hiện trung bình cứ mỗi ngày tăng thêm 1.000.

Nhưng điều đáng nói là những cựu nhân viên Nokia đều mang một tình cảm đặc biệt dành cho công ty. “Giống như một câu chuyện tình vậy. Tôi chưa thấy nhân viên ở đâu lại yêu mến công ty như vậy. Hàng chục nghìn nhân viên bị sa thải nhưng họ vẫn không hề căm ghét công ty,” Sotiris Makrygiannis, giám đốc điều hành trung tâm nghiên cứu của Nokia chia sẻ.

Slogan của Nokia là “Kết nối mọi người”. “Với các nhân viên, Nokia là một đại gia đình. Tinh thần ấy toát lên trong hàng trăm tin nhắn và bức ảnh được chia sẻ trong nhóm mỗi ngày”, Rentrop tự hào.

“Trụ sở Nokia ở bất cứ đâu cũng luôn tràn ngập năng lượng và bạn luôn nhìn thấy niềm tin thành công trên gương mặt mỗi nhân viên", một thành viên khác trong nhóm chia sẻ.

Nokia từng là một đế chế phần cứng, vì thế không có gì ngạc nhiên khi các thành viên thường xuyên tưởng nhớ và đăng tải những bức ảnh sản phẩm Nokia, bao gồm cả những mẫu đã ngừng sản xuất hoặc chưa từng được tung ra thị trường.

Ngoài ra, các thành viên vẫn giữ thói quen tham gia vào các cuộc gọi trực tuyến như trước đây. “Chúng tôi từng dành hàng giờ liền họp qua điện thoại. Những kỷ niệm như vậy thật khó mà quên được", Rentrop hồi tưởng lại.

Nhưng một câu chuyện tình sẽ chẳng thể trọn vẹn nếu thiếu một đám cưới. Ở Nokia có rất nhiều cặp đôi vượt qua cả khoảng cách địa lý xa xôi để đến với nhau, từ Đan Mạch tới Brazil, từ Mỹ tới Hungary, Phần Lan tới Trung Quốc hay bất cứ nơi nào trên giới.

Trong khi đó, Beyond Nokia vẫn tiếp tục sứ mệnh kết nối các cựu nhân viên Nokia. Con số thành viên giờ đã là 21.000 và vẫn tăng lên từng ngày.

Hà Tường - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN