Người Việt Odessa
Kinh doanh

Những nghề thú vị ít người biết

Chủ nhật, 18/12/2016 | 04:56
Nếm đồ ăn của các công ty thực phẩm, đốt tiền bị thải loại trong ngân hàng, canh chừng động vật hoang dã ở sân bay có thể nhận lương hàng chục nghìn USD mỗi năm.

1. Nếm thức ăn

Những nghề thú vị ít người biết

Để tạo ra được những món đồ ăn đạt chuẩn cũng tốn không tốt ít công sức. Các công ty thực phẩm sẽ thuê các chuyên gia kiểm định hương vị, màu sắc và kết cấu của thực phẩm. Một người làm công việc này cho biết: "Tôi làm việc cho một công ty đa thương hiệu, đa quốc gia. Trách nhiệm của tôi là nếm các loại thức ăn đang được nghiên cứu". Trung bình, các công ty sẽ trả họ khoảng 12 USD đến 14 USD mỗi giờ.

2. Thiết kế công viên giải trí

Những nghề thú vị ít người biết

Đằng sau mỗi công viên giải trí, vườn thú và bể cá là một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, họa sĩ phối cảnh và các công nhân xây dựng. Nhiệm vụ của họ là tùy biến không gian theo ý đồ thiết kế.

Một họa sĩ phối cảnh cho biết: "Tôi vừa hoàn thành một dự án thiết kế công viên giải trí lớn. Công việc của tôi là làm cho mọi thứ trông như nhuốm màu thời gian với thật nhiều họa tiết hình vân gỗ và tranh vẽ. Có nhiều người không thích ngắm những thứ như vậy khi đến công viên giải trí. Một số lại cho rằng chúng y như thật".

Một họa sĩ phối cảnh hoặc thợ mộc mới vào nghề có thể kiếm được từ 18-25 USD một giờ. Còn với người có kinh nghiệm, mức lương sẽ rơi vào khoảng 25-70 USD.

3. Kiểm soát động vật hoang dã tại sân bay

Những nghề thú vị ít người biết

Các vụ va chạm giữa máy bay với chim hoặc động vật có vú khác đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn bay. Vì vậy, các chuyên gia kiểm soát động vật hoang dã tại sân bay có nhiệm vụ ngăn chặn các sự việc trên, đồng thời bảo vệ khu vực gần kề sân bay khỏi các loài động vật nguy hiểm. Mức lương cho công việc này dao động  từ 38.000 USD đến 60.000 USD một năm.

4. Chế tạo tiền

Những nghề thú vị ít người biết

Bộ Tài chính và Sở đúc tiền Mỹ cần người điều khiển các cỗ máy tạo ra đồng tiền của họ. Còn với số lượng tiền tệ không dùng được nữa, các nhân viên khác sẽ có nhiệm vụ phá hủy chúng.

Một nhân viên trong ngành này chia sẻ: "Tôi làm việc trong một căn hầm lớn ở Ngân hàng Trung ương New Zealand. Hằng ngày, công việc của tôi là đốt tiền. Có hàng nghìn tờ tiền cần thải loại mỗi ngày để sản xuất tiền mới thay thế".

Một người điều khiển máy dùng để tạo ra tiền xu có thể kiếm được 19-22 USD mỗi giờ. Còn những người giám sát việc thiết kế và sản xuất có thể nhận lương 128.000 USD mỗi năm.

5. Minh họa y khoa

Những nghề thú vị ít người biết

Chuyên viên minh họa y khoa làm việc với các nhà xuất bản sách, nhà khoa học, bác sĩ và chuyên gia để chuyển hóa những thông tin khoa học phức tạp thành hình ảnh. Và mức lương cho công việc này cũng không hề thấp - 40.000 USD đến 60.000 USD một năm.

Ngọc Anh - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN