Người Việt Odessa
Kinh doanh

Con trai người giàu nhất Trung Quốc từ chối đế chế 91 tỷ USD

Thứ tư, 14/12/2016 | 03:13
Wang Jianlin cho biết sẽ trao quyền điều hành Dalian Wanda trị giá 634 tỷ NDT (91,7 tỷ USD) - cho các giám đốc chuyên nghiệp, do người con duy nhất của ông không có vẻ hứng thú.

"Tôi đã hỏi con trai và nó nói không muốn sống cuộc sống như tôi", Wang cho biết trong một diễn đàn tại Bắc Kinh tuần trước. Đây là lần thứ hai tỷ phú đề cập đến vấn đề này. Hồi tháng 5, trong một chương trình truyền hình của Trung Quốc, ông đã nói: "Có lẽ giao công ty cho những người chuyên nghiệp sẽ tốt hơn. Chúng tôi có thể chỉ đạo họ với tư cách thành viên hội đồng quản trị".

Con trai người giàu nhất Trung Quốc từ chối đế chế 91 tỷ USD

Wang Sicong - con trai tỷ phú Wang Jianlin. Ảnh: SCMP

Wang hiện là Chủ tịch Dalian Wanda - hãng bất động sản lớn nhất Trung Quốc. Công ty này gần đây đang lấn sân giải trí khi thâu tóm nhiều rạp phim và hãng phim tại Mỹ. Wang cũng là người giàu nhất Trung Quốc với 31,6 tỷ USD tài sản, theo Forbes.

Người con duy nhất của ông là Wang Sicong, năm nay 29 tuổi. Anh hiện giữ 2% cổ phần Wanda. Sicong khá nổi tiếng với người dùng Internet Trung Quốc, với hơn 21 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Weibo của nước này. Anh còn là nhà đầu tư tích cực vào các công ty Internet, thể thao điện tử và công ty quản lý nhiều chuỗi nhà hàng ở Hong Kong - Dining Concepts.  

Sicong là phú nhị đại - thế hệ nhà giàu thứ hai của Trung Quốc, cũng là nhóm những người bị ghét nhất ở quốc gia này vì lối sống xa xỉ. Anh từng có nhiều hành động chi tiền phóng tay gây tranh cãi, như mua Apple Watch phiên bản vàng cho chó, hay chi 385.000 USD cho một đêm hát karaoke.

 (Theo Bloomberg)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN