Người Việt Odessa
Kinh doanh

Kinh doanh đa kênh trong lĩnh vực bán lẻ

Thứ ba, 06/12/2016 | 01:08
Các diễn giả tham dự sự kiện Ecommerce Sharing Day đã mang đến những kinh nghiệm thực tế cũng như giải pháp hữu ích phục vụ cho quá trình kinh doanh của doanh nghiệp.

"Kinh doanh đa kênh hay là chết" là lời nhắn của những người đầy kinh nghiệm trong ngành bán lẻ như Thế Giới Di Động, The Coffee House, Juno... trong sự kiện Ecommerce Sharing Day với chủ đề "Đột phá trong bán lẻ" do Haravan.com tổ chức tại TP HCM. Chương trình quy tụ hơn 500 các doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm tới lĩnh vực kinh doanh bán lẻ.

Kinh doanh đa kênh trong lĩnh vực bán lẻ

Các diễn giả tham dự chương trình đều là những người đến từ các công ty đang kinh doanh bán lẻ thành công trên thị trường như Haravan, Juno, Seedcom…

Hội thảo đã đưa ra và giải quyết vấn đề xoay quanh câu chuyện: ngày nay, nếu chỉ phụ thuộc vào kênh offline, cửa hàng truyền thống sẽ thất bại. Nhu cầu của khách hàng đã thay đổi, không mua sắm theo mùa nên cần phải tiếp cận, tương tác với họ một cách liên tục bằng các kênh online. Tạo sự gắn kết với khách hàng và cho họ trải nghiệm mua hàng đồng bộ từ online đến offline là xu hướng của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới.

Ông Huỳnh Lâm Hồ - CEO Haravan cho biết, việc kết hợp giữa ứng dụng công nghệ và các kênh truyền thông online vào việc bán hàng offline là điều tất yếu để tối ưu vận hành và chi phí trong việc bán hàng, cũng như để kéo khách từ kênh online đến các cửa hàng. Đây cũng chính là điểm then chốt khiến Google chọn Haravan làm startup hỗ trợ phát triển trong chương trình "Launchpad Accelerator" (Bệ phóng tài năng) của mình, khi Haravan xây dựng được nền tảng Omnichannel giải quyết nhu cầu quản lý tập trung của người kinh doanh.

Kinh doanh đa kênh trong lĩnh vực bán lẻ

Các diễn giả tham gia chương trình: ông Nguyễn Quốc Tuấn, ông Nguyễn Duy Linh, ông Đinh Anh Huân, ông Huỳnh Lâm Hồ (từ phải qua).

Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Giám đốc Marketing và Thương mại điện tử của Juno.vn cũng chia sẻ những trải nghiệm trực tiếp của mình khi ứng dụng các giải pháp online vào hệ thống chuỗi cửa hàng giày và túi xách Juno của mình. Trong sự kiện Black Friday do Juno tổ chức vào ngày 25/11 vừa qua, bằng cách kéo khách từ đa kênh, 33 cửa hàng Juno đều chật kín người và có doanh số gần 6 tỷ trong ngày.

Ông Tuấn chia sẻ, khách hàng thường tìm online trước sau đó mới ra cửa hàng nên cần mở rộng ra các kênh online khác như Facebook, Youtube, các diễn đàn, báo điện tử, các kênh SMS hay Call center…, tiến hành quảng cáo, kết nối và giao tiếp với khách hàng để mang đến hiệu quả cao.

Không chỉ mang đến những kinh nghiệm thực tế từ những người làm trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ, Ecommerce Sharing Day lần 4 còn đem tổ hợp giải pháp hữu ích phục vụ cho quá trình kinh doanh của bất cứ doanh nghiệp nào. Đó là sự góp mặt của các đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông Antbuddy; giải pháp thanh toán VNPay; giải pháp chăm sóc khách hàng Izi Help; Ngân hàng VP Bank; giải pháp mobile marketing VietGuys; phần mềm ứng dụng di động hỗ trợ khách hàng theo dõi quá trình giao hàng Kingship và đơn vị phát triển trình duyệt Cốc Cốc.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN