Người Việt Odessa
Kinh doanh

TP.HCM: Dự tính thu khoảng 170 tỷ đồng/năm từ quảng cáo trên xe buýt

Thứ sáu, 02/12/2016 | 02:13
Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo nội dung kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa về kết quả thực hiện Đề án thí điểm quảng cáo trên phương tiện giao thông (xe buýt) ở địa bàn thành phố.
TP.HCM: Dự tính thu khoảng 170 tỷ đồng/năm từ quảng cáo trên xe buýt
Hiện nay đã có 10 tuyến xe buýt tại TP.HCM cho quảng cáo trên thân xe.

Theo đó, ông Lê Văn Khoa giao Sở Giao thông vận tải tiếp thu nội dung góp ý của các đại biểu để cập nhật, hoàn chỉnh kết quả thực hiện Đề án thí điểm. Đồng thời chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND TP triển khai mở rộng quảng cáo trên thân xe buýt cho toàn bộ các tuyến còn lại trên địa bàn thành phố.

Việc quảng cáo phải đảm bảo các yêu cầu cơ bản như sau: Tuân thủ đúng quy định pháp luật (về nội dung, hình thức,…); có cơ chế phối hợp hiệu quả giữa các ngành chức năng để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức thực hiện và thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia quảng cáo. 

Ngoài ra phải đảm bảo hàng Việt Nam và hàng do các doanh nghiệp nước ngoài sản xuất tại Việt Nam chiếm tỷ lệ tham gia quảng cáo từ 50% trở lên để hưởng ứng thiết thực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

TP cũng yêu cầu thực hiện đồng bộ trong công tác đấu chọn đơn vị trúng thầu khai thác quảng cáo, công tác quản lý đối với toàn bộ các phương tiện và cách tính phân phối nguồn thu đối với các tuyến buýt không trợ giá.

Thời gian hợp đồng quảng cáo là 3 năm, mỗi năm có điều chỉnh giá theo tỷ lệ trượt giá được công bố. 

Bên cạnh đó cần dành ra 20% tổng số lượng xe để phục vụ công tác tuyên truyền, cổ động chính trị.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, qua một năm thí điểm cho quảng cao trên 10 tuyến xe buýt với 171 xe, số tiền thu về đã đạt hơn 14,6 tỷ đồng. Theo dự tính, nếu quảng cáo trên 2.300 xe buýt của TP số tiền thu được khoảng 170 tỷ đồng/năm.

Theo infonet.vn

 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN