Người Việt Odessa
Kinh doanh

Nỗ lực để không còn cắt điện luân phiên ngày cao điểm nắng nóng của EVN Hà Nội

Thứ năm, 01/12/2016 | 01:38
Nhờ có các phương án đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn nên trong nhiều năm gần đây, Hà Nội hầu như không phải chịu cảnh cắt điện luân phiên trong những trong những tháng cao điểm nắng nóng.

Sản lượng điện thương phẩm tăng 8,96% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của EVN, trong 9 tháng đầu năm 2016, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp. Tháng 5, 6 nhiều đợt nắng nóng kéo dài, nhiệt độ trung bình 38- 40 độ dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ tăng cao đột biến.

Cùng với nhiều trận mưa giông trên diện rộng, đặc biệt là ảnh hưởng của cơn bão số 1 và số 3 trên địa bàn thành phố khiến nhiều cây xanh bị gãy đổ, bạt, tôn bay vào đường dây và TBA làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình cung ứng điện.

Nỗ lực để không còn cắt điện luân phiên ngày cao điểm nắng nóng của EVN Hà Nội

Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, Tổng công ty đã nỗ lực, quyết tâm vượt khó khăn, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và đời sống của nhân dân trên địa bàn Thành phố; Hoàn thành thi công các công trình đầu tư xây dựng lưới điện phân phối do các công ty Điện lực thực hiện để đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải trong mùa hè năm 2016.

Ngay từ đầu năm, EVN HANOI đã chỉ đạo các đơn vị tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để thực hiện khởi công đúng tiến độ các công trình trọng điểm theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tính đến hết quý I năm 2016, EVN HANOI đã đóng điện đưa vào vận hành 16 công trình và hạng mục công trình với năng lực tăng thêm là 343MVA và 21,5 km dây dẫn.

Trong đó có một số các công trình trọng điểm như: Nâng công suất các MBA thuộc các trạm 220kV, 110kV: Mai Động, Hà Đông, Thượng Đình, Sài Đồng (hạng mục MBA), lắp mới T2 Mai Lâm, T2 Vân Đình, T3 Nhật Tân, T1 Văn Quán, T2 Tía. Xây dựng tuyến đường dây 110kV mạch 2 từ trạm biến áp 110kV Đông Anh đi trạm biến áp 220kV/110kV Vân Trì.... Bên cạnh đó, tại một số khu vực có tốc độ tăng trưởng cao như Long Biên, Cầu Giấy, Hà Đông, EVN HANOI cũng đã tập trung chỉ đạo để đẩy nhanh tiến độ cũng như có phương án san tải các trạm biến áp 110kV...

Ngoài ra, trong năm 2016, EVN HANOI tập trung thực hiện đầu tư xây dựng 40 dự án lưới điện 110kV và 168 dự án trung hạ thế, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sớm đưa vào vận hành các công trình lưới điện 110kV cấp bách đảm bảo cung cấp điện cho thành phố Hà Nội. Nâng công suất và lắp mới máy biến áp, xây dựng mới đường dây 110kV....

Theo ông Nguyễn Danh Duyên - Phó Tổng Giám đốc EVN Hà Nội, các công trình đảm bảo cung cấp điện liên tục và nâng cao chất lượng điện năng góp phần tăng sản lượng điện thương phẩm, giảm tổn thất điện năng, giảm tần suất sự cố và vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Với những nỗ lực trên, trong 9 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm đạt 11.687 triệu kWh, tăng 8,96% so với cùng kỳ 2015. Sản lượng điện tiết kiệm đạt 265,6 triệu kWh.

EVN Hà Nội cho biết, tháng 10/2016, sản lượng điện thương phẩm của EVN HANOI ước tăng 16,69% so với cùng kỳ; lũy kế 10 tháng tăng 9,34% so với cùng kỳ.

Ngoài ra, sản lượng điện tiết kiệm tháng 10 ước đạt 32,36 triệu kWh, lũy kế 10 tháng đạt 296,6 triệu kWh (tương đương 2,2 % thương phẩm).

Cũng trong 9 tháng đầu năm 2016, Tổng công ty đã đóng điện 31 công trình trọng điểm với năng lực tăng thêm là 815 MVA và 38 km đường dây dẫn góp phần quan trọng trong công tác cấp điện an toàn, ổn định sự phát triển kinh tế của Thủ đô.

Bên cạnh các công trình phục vụ công tác sản xuất kinh doanh chính, Tổng công ty đang thực hiện công tác hạ ngầm đường dây điện trung, hạ áp và đường dây viễn thông tại 2 tuyến Thái Hà- Huỳnh Thúc Kháng và đang tiếp tục thực hiện thiết kế tại 16 tuyến phố khác trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Thanh Xuân, Cầu Giấy và Hoàng Mai.

EVN Hà Nội cũng đã thi công xong 236 công trình, đang thi công 86 công trình. Ước tính giá trị thực hiện là 268,487 tỷ đồng.

Nhiều giải pháp đồng bộ

Trước đó, EVN HANOI công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, kịp thời xử lý các sự cố về điện trên địa bàn thành phố và yêu cầu các Công ty điện lực trực thuộc tăng cường công tác ứng trực với hàng nghìn ca trực.

Thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến thời tiết, tuyệt đối không được tạm ngừng cung cấp điện để duy tu bảo dưỡng thiết bị khi nhiệt độ từ 36 oC trở lên (trừ các trường hợp khẩn cấp có nguy cơ đe doạ an toàn lưới điện) đảm bảo cung cấp điện liên tục tại các trạm bơm, nhà may sản xuất nước sạch.

Bên cạnh đó, EVN HANOI thường xuyên theo dõi sản lượng điện tại các trạm biến áp phân phối, từ đó so sánh mức độ sử dụng với tháng trước liền kề và cùng kỳ năm trước để gửi thông báo tới tổ trưởng tổ dân phố/ trưởng ban quản lý tòa nhà, khu chung cư; liên hệ để niêm yết nội dung thông báo tại các bảng tin tổ dân phố, tòa nhà, khu chung cư; phát thanh bằng loa lưu động, truyền thanh phường, xã để phối hợp tuyên truyền tới người dân. Chẳng hạn như thông báo lịch ghi chỉ số công tơ, số ngày nắng nóng ảnh hưởng trong phiên, thông báo sản lượng điện tại khu vực tăng, số % tăng lên, khuyến nghị khách hàng về việc hóa đơn tiền điện sẽ tăng do ảnh hưởng thời tiết mùa hè 2016.

Ngoài ra phát thông báo đồng thời giải thích cho khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tăng có tính quy luật diễn ra hàng năm vào mùa nắng nóng (nếu khách hàng có yêu cầu) tại các điểm thu tiền điện của Công ty Điện lực, Tổ chức trung gian thanh toán, Phòng giao dịch của ngân hàng, thu ngân viên lưu động.

Để đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, liên tục, EVN HANOI còn khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm bằng cách tắt bớt những thiết bị điện không cần thiết; không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư; không vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây thiết bị lưới điện, dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Ông Mã Hoài Nam, Giám đốc Công ty điện lực Đống đa cho biết, với việc triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo điện hè năm 2016, kết quả, trong quý 2, 3 chỉ có 3 sự cố kéo dài DZ 22kV; 1 sự cố máy biến áp; 3 sự cố thoáng qua,  trong khi đó, tại quý 2,3/2015 lần lượt là 4 - 7-7.

“Với nỗ lực nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, năm 2016, toàn Công ty có tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân (SAIDI) là 109,3/phút, trong khi năm 2015 là 561,2 phút; tần suất mất điện kéo dài bình quân (SAIFI) là 0,7 1trong khi năm 2015 là 2,75/lần. Chỉ tiêu độ tin cậy của đơn vị đều tốt hơn so với kế hoạch”, ông Nam cho hay.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN