Người Việt Odessa
Kinh doanh

3 lãnh đạo FPT chia sẻ bí quyết cùng doanh nhân trẻ

Thứ sáu, 25/11/2016 | 02:02
Cả 3 lãnh đạo FPT đều là những người rất thành công trong vai trò "sư phụ", từng đào tạo kiến thức cho nhiều nhà quản trị trẻ.

Viện Quản trị kinh doanh FSB triển khai chương trình “Sư phụ - Đệ tử” với sự hỗ trợ nhiệt tình của 3 lãnh đạo cao cấp FPT trong vai trò sư phụ là nguyên CEO FPT Nguyễn Thành Nam, Phó Tổng giám đốc FPT Đỗ Cao Bảo, Chủ tịch Công ty Phần mềm FPT Hoàng Nam Tiến. Chương trình nhằm mang lại những tri thức có tính thực tiễn nhất cho học viên MBA.

3 lãnh đạo FPT chia sẻ bí quyết cùng doanh nhân trẻ

Ba lãnh đạo cao cấp của FPT sẵn sàng truyền lại bí quyết cho các doanh nhân trẻ.

Đây là chương trình nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, dành cho những người muốn học MBA bắt đầu đăng ký học tại FSB từ 20/11. Các ứng viên có quyền đăng ký chọn "sư phụ" và ngược lại, các "sư phụ" cũng có quyền chọn "đệ tử" thông qua bản đăng ký và phỏng vấn trực tiếp.

Tham gia chương trình, các doanh nhân trẻ sẽ được mỗi lãnh đạo FPT chia sẻ kinh nghiệm đúc rút từ nhiều năm, trong đó có nhiều bí quyết chỉ dành riêng cho "đệ tử". Các học viên MBA sẽ được tham vấn  "sư phụ" về những vướng mắc trong công việc, cuộc sống để có giải pháp nhanh chóng; được kết nối với các học viên khác trong nhóm, là những người có cùng đam mê và chí hướng, để học hỏi lẫn nhau.

Ngoài ra, chương trình cũng mang đến cho các học viên MBA cơ hội tiếp cận với phương pháp tư duy kiến tạo của người Do Thái (Constructivism) và theo học chương trình MBA của FSB - một trong những trường đào tạo kinh doanh hàng đầu Việt Nam.

Các "sư phụ" được chọn là những nhà lãnh đạo đang nắm giữ vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp lớn, có kiến thức chuyên sâu, uy tín, giàu trải nghiệm, đặc biệt là tâm huyết trong việc truyền đạt và lan tỏa những kiến thức, kinh nghiệm của bản thân cho các thế hệ tiếp theo.

Trong đợt đầu này, Viện Quản trị Kinh doanh FSB đã chọn mời 3 lãnh đạo cao cấp của FPT làm sư phụ cho các học viên MBA khóa mới. Cả 3 đều là những người rất thành công trong vai trò "sư phụ", từng đào tạo cho nhiều nhà quản trị trẻ.

3 lãnh đạo FPT chia sẻ bí quyết cùng doanh nhân trẻ

Nguyên CEO FPT Nguyễn Thành Nam là người rất giàu kinh nghiệm về start-up, chiến lược và văn hóa doanh nghiệp.

Về kinh nghiệm thực tiễn, nguyên CEO FPT Nguyễn Thành Nam từng dẫn dắt nhiều mảng kinh doanh mới của FPT đi đến thành công và trên con đường đó, anh cũng vấp phải không ít thất bại. Anh là lãnh đạo đội ngũ phần mềm FPT từ những ngày đầu thành lập, chỉ đạo nhiều dự án lớn trong nước và tiên phong trong xuất khẩu phần mềm. Anh cũng là người xây dựng Đại học FPT và Đại học Trực tuyến Funix.

Từ những thành công và thất bại, anh đã rút ra được nhiều kinh nghiệm trong việc quản trị đội ngũ start-up, tạo hưng phấn, động lực cho nhân viên và xây dựng văn hóa doanh nghiệp độc đáo. Tham gia giảng dạy tại FSB với tư cách giảng viên doanh nhân, anh luôn sẵn sàng truyền đạt tất cả tri thức, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp trong hơn 25 năm qua cho thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam.

3 lãnh đạo FPT chia sẻ bí quyết cùng doanh nhân trẻ

Nguyên Tổng giám đốc Công ty Hệ thống Thông tin FPT Đỗ Cao Bảo rất giàu kinh nghiệm trong việc chăm sóc khách hàng lớn.

Phó Tổng giám đốc FPT Đỗ Cao Bảo nguyên là Tổng giám đốc Công ty Hệ thống Thông tin FPT, đã có hơn 20 năm dẫn dắt đội ngũ bán hàng dự án, rất giàu kinh nghiệm trong việc chăm sóc khách hàng lớn, đặc biệt khối khách hàng Chính phủ, bộ ngành và các tập đoàn...

Công ty Hệ thống thông tin FPT do ông dẫn dắt đã nhiều năm đạt thành tích ấn tượng của Tập đoàn FPT. Trong đó, các công ty thành viên của FIS cũng có doanh số cao hơn cả đối thủ thứ 2 của FIS tại Việt Nam. Chính vì thế, anh đã quyết định vươn ra nước ngoài, làm thầu cho nhiều đối tác quốc tế. Anh đã có những bài giảng “rút ruột” dành cho đội ngũ lãnh đạo kế cận và sẵn sàng chia sẻ cho những "đệ tử" mới.

Chủ tịch Công ty Phần mềm FPT Hoàng Nam Tiến đã có gần 20 năm dẫn dắt đội ngũ phân phối và 5 năm lãnh đạo công ty xuất khẩu phần mềm FPT. Anh chính là người đàm phán với những đối tác công nghệ nổi tiếng thế giới như IMB, Compaq, HP, Nokia, Samsung, Dell… để đưa các sản phẩm công nghệ mới nhất vào Việt Nam và xây dựng thành công hệ thống phân phối sản phẩm này trên khắp tỉnh thành của Việt Nam.

Với cương vị Chủ tịch FPT Software, anh đã đưa công ty lọt vào Top 100 nhà cung cấp dịch vụ outsourcing toàn cầu với quân số hiện tại gần 10.000 người, trong đó có hơn 1.000 người đang làm việc tại 19 văn phòng ở nước ngoài. Anh có cả kho bí quyết trong xây dựng hệ thống phân phối cũng như làm việc với đối tác, đặc biệt là đối tác nước ngoài lớn và sẵn sàng truyền lại kinh nghiệm cho các "đệ tử".

3 lãnh đạo FPT chia sẻ bí quyết cùng doanh nhân trẻ

Chủ tịch Công ty Phần mềm FPT Hoàng Nam Tiến có cả kho bí quyết trong xây dựng hệ thống phân phối cũng như làm việc với đối tác nước ngoài.

Chương trình "Sư phụ - Đệ tử" được thiết kế dựa trên mô hình YPO Forum - hoạt động thường niên của tổ chức lãnh đạo trẻ thế giới (Young President Organization). Đây là hình thức huấn luyện nhằm kết nối các doanh nhân trẻ với những lãnh đạo giàu trải nghiệm thông qua những buổi offline, trong đó các thành viên sẽ có cơ hội chia sẻ những vấn đề của mình và lắng nghe sự tư vấn từ các “sư phụ”.

Mô hình này được áp dụng và thành công với nhiều công ty, tập đoàn đa quốc gia. Tại Việt Nam, Tập đoàn FPT tiên phong áp dụng mô hình này cho đội ngũ lãnh đạo các cấp từ năm 2012 và đã góp phần đào tạo nên nhiều lãnh đạo cùng quản lý trẻ tài năng.

Với thành công từ mô hình "Sư phụ - Đệ tử" trong nội bộ tập đoàn FPT, Viện Quản trị Kinh doanh FSB muốn nhân rộng mô hình này cho học viên của chương trình thạc sĩ Quản trị Kinh doanh FSB (FeMBA). Chương trình kỳ vọng tạo môi trường để thế hệ lãnh đạo kỳ cựu có thể chia sẻ, truyền đạt những kiến thức, giá trị mà bản thân đã tích lũy được, nhằm giúp phát triển năng lực cá nhân và định hướng giải quyết vấn đề cho thế hệ nhà quản lý, chủ doanh nghiệp tiềm năng trong tương lai.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN