Người Việt Odessa
Kinh doanh

SCIC bán vốn tại Vinamilk theo cách nào?

Thứ ba, 22/11/2016 | 00:17
Phương thức lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện giao dịch là tổ chức chào bán cạnh tranh nếu có 2 nhà đầu tư đăng ký mua và thỏa thuận trực tiếp nếu có 1 nhà đầu tư đăng ký mua.

Sáng nay, 21/11/2016, Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) tổ chức buổi roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư mua cổ phần của SCIC tại Vinamilk. Đây là bước chuẩn bị cho việc SCIC sẽ triển khai bán 9% vốn điều lệ của Vinamilk, tương đương 130.630.680 cổ phần.

Theo quy chế bán vốn tại SCIC, việc bán vốn được thực hiện theo phương thức giao dịch khớp lệnh trên sàn chứng khoán, thỏa thuận qua sở giao dịch chứng khoán hoặc giao dịch thỏa thuận, chuyển nhượng qua Trung tâm Lưu ký chứng khoán.

Phương thức lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện giao dịch là tổ chức chào bán cạnh tranh nếu có 2 nhà đầu tư đăng ký mua và thỏa thuận trực tiếp nếu có 1 nhà đầu tư đăng ký mua. Dự kiến giao dịch hoàn tất vào giữa tháng 12/2016.

Giá đặt mua không thấp hơn giá khởi điểm và giá sàn cổ phiếu VNM tại ngày chào bán. Mức giá sàn tại ngày chào bán được xác định tại thời điểm đóng phiên giao dịch ngày T-1 (lúc 14h45) theo công bố của Sở GDCK thành phố Hồ Chí Minh.

SCIC bán vốn tại Vinamilk theo cách nào?

Trường hợp chào bán cạnh tranh, nguyên tắc sẽ là lựa chọn nhà đầu tư có sự cạnh tranh về giá theo phương thức xác định nhà đầu tư trúng giá theo mức giá đặt mua từ cao xuống thấp, tại mức giá có số lượng đặt mua lớn hơn số lượng có thể bán thì phân bổ theo tỷ lệ đăng ký. Nhà đầu tư trúng giá theo giá nào thì phải thanh toán tiền mua cổ phần theo giá đó.

Nhà đầu tư phải đặt cọc 10% tính theo giá khởi điểm và trong trường hợp không trúng giá sẽ được hoàn trả trong 3 ngày làm việc kể từ ngày chào bán. Nhà đầu tư được thay đổi, hủy đăng ký trong thời hạn đăng ký và được hoàn trả lại tiền cọc đã đặt. Trường hợp mức giá sàn được xác định cao hơn giá khởi điểm và không phù hợp với khoảng giá được chấp nhận của nhà đầu tư thì nhà đầu tư có lựa chọn hủy đăng ký tham dự chào bán cho đến 16h ngày T-1.

Theo bà Mai Kiều Liên, TGĐ Vinamilk, mặc dù Vinamilk đã tăng trưởng cao thời gian qua, nhưng nhu cầu của thị trường cũng đang tăng rất cao, đây là cơ hội vàng trong 10 năm tới đối với Vinamilk.

Được biết, Sở GDCK thành phố Hồ Chí Minh sẽ là đơn vị đứng ra tổ chức đấu giá cổ phần của Vinamilk mà không thông qua tổ chức đấu giá trung gian nào khác. Đợt đấu giá cổ phần này không chỉ mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư chiến lược mà còn mở ra cơ hội bình đẳng cho tất cả các nhà đầu tư. 

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN