Người Việt Odessa
Kinh doanh

Ngân hàng tăng mượn tiền đồng, giảm vay USD

Thứ ba, 22/11/2016 | 00:04
Doanh số giao dịch tiền đồng trên thị trường liên ngân hàng trong tuần giữa tháng 11 tăng khoảng 3,5% so với tuần trước đó nhưng lại giảm mạnh việc vay USD lẫn nhau. 

Theo số liệu mới báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, trên thị trường liên ngân hàng (nơi các ngân hàng vay mượn lẫn nhau) ghi nhận khối lượng giao dịch tiền đồng tăng (tuần 7-11/11).

Tổng doanh số giao dịch trên thị trường liên ngân hàng trong kỳ bằng tiền đồng đạt xấp xỉ 139.000 tỷ đồng, tăng gần 3,5%, tương đương 4.700 tỷ đồng so với tuần trước. Trong khi đó, giao dịch bằng USD quy đổi ra VND đạt 49.700 tỷ đồng, giảm hơn 13.600 tỷ đồng so với tuần trước đó (tức giảm gần 38%).

Ngân hàng tăng mượn tiền đồng, giảm vay USD

Ngân hàng tăng vay mượn tiền đồng. 

Các giao dịch tiền đồng chủ yếu tập trung vào kỳ hạn một tuần (chiếm 40% tổng doanh số VND), qua đêm (chiếm 24%). Đối với giao dịch USD, các kỳ hạn có doanh số lớn nhất bao gồm kỳ hạn qua đêm, một tuần với tỷ trọng lần lượt 44% và 24% tổng doanh số giao dịch bằng USD.

Doanh số tiền đồng tăng và lãi suất giao dịch loại tiền này cũng có xu hướng nhích lên ở hầu hết các kỳ hạn chủ chốt dưới một tháng. Theo đó, lãi suất bình quân kỳ hạn từ qua đêm đến một tháng tăng lần lượt lên mức 0,95-1,78%.

Tron khi đó, với các giao dịch USD, lãi suất bình quân liên ngân hàng trong tuần có xu hướng biến động trái chiều. Cụ thể, lãi suất bình quân liên ngân hàng các kỳ hạn qua đêm, một tuần lãi suất tăng lên mức 0,51% một năm và 0,47% một năm; kỳ hạn một tháng lãi suất bình quân giảm xuống mức 0,84% một năm.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN