Người Việt Odessa
Kinh doanh

Jim Rogers: 'Hãy đầu tư vào Nga khi Trump thắng cử'

Thứ tư, 16/11/2016 | 01:46
Nhà đầu tư nổi tiếng của Mỹ đánh cược chiến thắng của ông Donald Trump sẽ có lợi cho Nga, nhưng gây hại cho vàng và Trung Quốc.

"Tôi đang ở Nga đây này. Ông Trump dường như thích Nga. Người Nga cũng có vẻ thích ông ấy. Tôi sẽ mua tài sản Nga nhiều hơn", ông cho biết.

Rogers không nói chi tiết về các khoản đầu tư mới. Tuy nhiên, thái độ lạc quan của ông cũng phản ánh quan điểm của khá nhiều người, rằng quan hệ giữa Nga với phương Tây sẽ cải thiện khi ông Trump nhậm chức. Việc này sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế đang suy thoái tại đây.

Ông Donald Trump đã khen ngợi Tổng thống Nga - Vladimir Putin là lãnh đạo mạnh mẽ. Còn ông Putin cũng tuyên bố rõ rằng ông thích ứng cử viên đảng Cộng hòa này hơn là bà Hillary Clinton.

Jim Rogers: 'Hãy đầu tư vào Nga khi Trump thắng cử'

Jim Rogers cho rằng chiến thắng của ông Trump sẽ có lợi cho Nga. Ảnh: Reuters

Chứng khoán Nga đã tăng tới 7% trong 2 ngày sau cuộc bầu cử, dù sau đó lại quay đầu đi xuống. Đồng rouble cũng mạnh lên so với đôla Mỹ khi kết quả bầu cử được công bố. Khi ông Trump chính thức bước vào Nhà Trắng, nhà đầu tư Nga đặt cược các lệnh trừng phạt mà Mỹ đang áp lên Nga vì cuộc xung đột tại Ukraine sẽ được nới lỏng.

Khi nhận xét về kinh tế Mỹ, Rogers cho biết ông kỳ vọng Trump thực hiện đúng cam kết về chi tiêu vào cơ sở hạ tầng và giảm thuế: "Tôi không biết ông ấy sẽ lấy tiền ở đâu ra. Nhưng đó là những gì ông ấy nói".

Dĩ nhiên cũng sẽ có những kẻ thua cuộc. Rogers cho biết ông sẽ không mua thêm vàng và cổ phiếu Trung Quốc. Vì ông cho rằng Trump sẽ có tác động tiêu cực cho cả hai.

Ông dự báo giá vàng có thể giảm trong ngắn hạn và lo lắng cuộc chiến thương mại với Trung Quốc do ông Trump khởi xướng sẽ mang lại nhiều hậu quả. Trump từng đe dọa đánh thuế cao với hàng hóa nhập khẩu từ nước này.

"Chiến tranh thương mại chưa bao giờ có lợi cho ai cả. Không ai chiến thắng hết. Tất cả chúng ta đều phải chịu thiệt hại. Nếu việc này xảy ra, nền kinh tế sẽ chịu áp lực rất nhiều", ông nói.

Rogers năm nay 74 tuổi, là nhà đầu tư nổi tiếng của Mỹ, chuyên đổ tiền vào những lĩnh vực mà người khác sợ hãi. Ông nổi lên từ thập niên 70, sau khi thành lập một quỹ đầu tư với George Soros. Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách đầu tư và là diễn giả quen thuộc trên thế giới.

 (Theo CNN)


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN