Người Việt Odessa
Kinh doanh

Tiết kiệm online đang là xu hướng mới cho người gửi tiền

Thứ bảy, 12/11/2016 | 02:33
Việc đem theo bên người một số tiền lớn đến ngân hàng khiến nhiều người cảm thấy bất an, một số ngân hàng tỏ ra nhanh nhạy khi tung dịch vụ tiết kiệm online để thu hút khách hàng.

Gian nan đường gửi tiền

Thông thường, khi phải mang một lượng tiền mặt lớn trong người, khách hàng thường phải lo “ngay ngáy” việc bảo quản tiền. Nếu đã từng đi gửi hoặc rút sổ tiết kiệm, chắc hẳn ai cũng hiểu rất rõ nỗi lo này. Để yên tâm phần nào, nhiều khách hàng đã phải nhờ người thân hộ tống đến tận các phòng giao dịch nhưng nhiều khi việc này cũng chưa chắc tuyệt đối an toàn bởi kẻ gian hiện nay đang ngày càng táo tợn và manh động.

Đơn cử như ngày 15 tháng 6 vừa qua, khách hàng Lê Nguyễn Phương Thảo tại Bình Phước bị một nhóm người lao vào giật túi tiền ngay trước cổng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Nhờ người thân trong gia đình chống trả quyết liệt, kẻ gian đã không thể cướp được số tiền trị giá 350 triệu đồng nhưng các  thành viên trong gia đình bà Thảo đều bị thương sau xô xát.

Những vụ việc như thế này khiến tiết kiệm trực tuyến trở thành giải pháp giúp đảm bảo an toàn cho người gửi và cả cho người rút tiền tiết kiệm. Bên cạnh đó việc không phải đến tận quầy giao dịch cũng giúp chúng ta tránh được hàng loạt phiền toái khách quan như tắc đường hay nắng, mưa.

Sổ tiết kiệm trực tuyến càng an toàn hơn, giúp khách hàng không còn mất công lo lắng vận chuyển số tiền mình có đến phòng giao dịch để gửi, cũng không cần tỉ mẩn ngồi kê khai cẩn thận các loại tiền mình mang đến, rồi kê khai một mớ giấy tờ mà nhân viên ngân hàng đưa lại, để rồi sau đó nhận về một tờ bìa cứng ghi tên mình cùng số tiền vừa gửi.

Lựa chọn mới cho người gửi tiền

Với tiết kiệm trực tuyến, chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính cá nhân có nối mạng, qua vài cú nhấp chuột, khách hàng có thể thực hiện các thao tác từ mở sổ tiết kiệm, kiểm tra lãi suất, gửi tiền hay tất toán … ngay tại nhà. Tính an toàn của gửi tiết kiệm trực tuyến cũng rất cao bởi khi gửi hay rút tiền đều cần thực hiện qua những lớp xác thực của người dùng được gửi tới số điện thoại và email được chủ tài khoản đăng ký.

Tiết kiệm online đang là xu hướng mới cho người gửi tiền

Theo đại diện của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), không chỉ an toàn, thuận tiện, một số ngân hàng cung cấp dịch vụ còn tung ra hàng loạt ưu đãi nhằm thu hút khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến. Đơn cử như tại VPBank, trong khoảng thời gian từ ngày 18/10 -15/12/2016, khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến qua VPBank Online (internet banking trên máy tính hoặc smart phone) sẽ có cơ hội trúng thưởng lên tới 1 tỷ đồng. Đây là chương trình khuyến mại dành cho khách hàng sử dụng internet banking lớn nhất ngành ngân hàng Việt Nam, áp dụng cho sản phẩm tiết kiệm trực tuyến thường và tiết kiệm trực tuyến gửi góp. Bên cạnh đó, khách hàng gửi tiết kiệm online còn được tặng lãi suất cao hơn từ 0,2% tới 0,3% năm so với gửi tại quầy cùng nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn khác.

Theo đại diện của VPBank, ngân hàng này là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam có sản phẩm tiết kiệm trực tuyến, hiện số khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến tại nhà băng này đã đạt mức gần 200.000 người, đứng đầu trong số các ngân hàng thương mại cổ phần.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN