Người Việt Odessa
Kinh doanh

Vàng chốt tuần tăng mạnh nhất 1,5 tháng nhờ bầu cử Mỹ

Thứ bảy, 05/11/2016 | 08:18
Với việc trụ vững trên vùng 1.300 USD mỗi ounce, giá vàng vừa có một tuần tăng mạnh nhất, còn đồng đôla lại đi xuống.

Vàng giao ngay vừa đóng cửa phiên Mỹ ở 1.304 USD mỗi ounce, so với phiên trước, giá hầu như không đổi. Trong khi đó, các hợp đồng kỳ hạn giao tháng 12 tăng nhẹ 0,1% lên 1.304,5 USD.

Như vậy, giá vàng đang hướng tới một tuần tăng giá mạnh nhất kể từ giữa tháng 9. Mức giá hiện nay nếu quy đổi sang tiền Việt theo tỷ giá ngân hàng tương đương 35,2 triệu đồng mỗi lượng. Trong khi đó, vàng miếng SJC hôm qua được các doanh nghiệp trong nước đóng cửa ở 36,05-36,35 triệu đồng.

Trong khi giá vàng tăng thì đồng đôla cũng vừa có một tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 7 sau khi Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) thông báo sẽ điều tra về ứng viên Tổng thống Hillary Clinton. Báo cáo của Citi nêu: "Giá vàng ngay lập tức phục hồi mạnh trong tuần qua khi các nhà đầu tư tìm đến kim loại quý này như tài sản trú ẩn trước các thông tin về kết quả bầu cử. Chúng tôi hy vọng giá sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn, cho đến ngày bầu cử 8/11".

"Nếu ứng viên Đảng Cộng hòa (ông Trump) giành chiến thắng, mà ông ấy cũng có thể thắng, tôi nghĩ sẽ rất sốc cho nhiều người", Bob Haberkorn, chiến lược gia cấp cao của RJO Futures có trụ sở tại Chicago nói. "Và phản ứng đầu tiên của thị trường là giá vàng sẽ bùng nổ nhưng tôi không nghĩ sẽ mạnh như đợt Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu)", vị này nói.

Theo - vnexpress.net

Vàng chốt tuần tăng mạnh nhất 1,5 tháng nhờ bầu cử Mỹ

Giá vàng có thể tăng mạnh nếu ông Trump giành chiến thắng trước bà Hillary. Ảnh: Bloomberg.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN