Người Việt Odessa
Kinh doanh

Trở thành giảng viên từ người làm thuê chuyên nghiệp

Thứ sáu, 04/11/2016 | 02:52
Theo thạc sĩ Nguyễn Duy Kha, đi dạy cho anh cơ hội tiếp xúc với nhiều người khác nhau, cũng như có thể cập nhật các xu hướng mới trong nhiều ngành nghề đa dạng. 

Hơn 20 năm công tác tại các tập đoàn đa quốc gia với vị trí quản lý cao cấp, thạc sĩ Nguyễn Duy Kha đã truyền kinh nghiệm của mình cho các bạn trẻ thông qua những khóa học. Đây cũng là cách để anh tiếp nối nghề giáo của mẹ mình.

Xuất thân trong gia đình có mẹ là giáo viên, thạc sĩ Nguyễn Duy Kha quyết tâm theo đuổi nghề giáo theo cách riêng của mình. Anh chia sẻ: "Có làm rồi mới biết, trở thành giảng viên chưa bao giờ là điều dễ dàng. Mình có chuyên môn và kinh nghiệm nhưng thiếu kỹ năng truyền đạt thì cũng bằng không. Vì vậy, tôi luôn cố gắng sáng tạo những phương pháp dạy và học sao cho sinh động, dễ tiếp thu, để học viên đạt được nhiều lợi ích khi tham gia khóa học của tôi".

Trở thành giảng viên từ người làm thuê chuyên nghiệp

Thạc sĩ Nguyễn Duy Kha - Giám đốc kinh doanh toàn quốc (FS) của Công ty Fonterra Brands Việt Nam.

Hiện tại, anh là giám đốc kinh doanh toàn quốc (FS) của Công ty Fonterra Brands Việt Nam. Anh có thể làm công việc quản lý cao cấp và chỉ tập trung vào công việc đó. Nhưng anh đã chọn thêm việc chia sẻ nhiều giá trị tốt đẹp trong công việc và cuộc sống với các học viên thông qua công việc đào tạo. Một công việc cao quý mà anh luôn trân trọng và làm bằng hết cái tâm.

Suốt 20 năm nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các doanh nghiệp và tập đoàn đa quốc gia, thạc sĩ Nguyễn Duy Kha hiểu rõ giá trị của việc làm thuê. Anh luôn tâm niệm người thành công không nhất thiết phải mở doanh nghiệp riêng. Họ chỉ cần tập trung trở thành người làm thuê một cách chuyên nghiệp cho các tập đoàn lớn để có cơ hội học hỏi và trải nghiệm trong một môi trường tốt, rồi phát triển theo định hướng của riêng mình. Chính vì luôn đặt mục tiêu rõ ràng trong sự nghiệp, anh đã đạt được thành công và tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu. Anh muốn các học viên hiểu rằng sự thành công dù là ở vị trí nào cũng đáng quý như nhau.

Ngoài ra, anh đã tham gia giảng dạy cho nhiều doanh nghiệp lớn, viện đào tạo, các trường đại học, trung tâm đào tạo, làm diễn giả... nên theo anh, công việc đi dạy là cơ hội để tiếp xúc với nhiều người khác nhau. Đây cũng là cách cập nhật các xu hướng mới trong nhiều ngành nghề đa dạng, nhằm áp dụng cho công việc của mình. Từ sự kết hợp ấy, anh đã có loạt bài viết hay về kinh tế, thị trường và doanh nghiệp với tư cách chuyên gia cho báo Đầu Tư, các báo khác và tham gia vào những chương trình truyền hình như "CEO - Chìa khóa thành công" trên VTV1. 

Trở thành giảng viên từ người làm thuê chuyên nghiệp

Thạc sĩ Nguyễn Duy Kha được nhiều học sinh yêu mến.

Chị Hà Thị Xuân Hải - Giám đốc đào tạo của Viện đào tạo BMG, chia sẻ: "Viện đào tạo BMG đã hợp tác với anh Kha được một thời gian khá lâu. Anh không chỉ là một người giàu kinh nghiệm về mảng bán hàng, các kỹ năng mềm mà những khóa học của anh được các học viên đánh giá cao bởi tính thực tiễn và sự cởi mở trong chia sẻ kiến thức. Điều này không chỉ được các bạn sinh viên khẳng định mà còn có học viên từ các doanh nghiệp lớn công nhận".

Bạn Nguyễn Hoàng Phúc - học viên của thạc sĩ Nguyễn Duy Kha, chia sẻ các buổi học của thầy Kha không chỉ cuốn hút học viên mà cách dạy của thầy rất cô đọng, giúp học sinh dễ nắm được tất cả nội dung của bài. Phúc đặc biệt thích những tình huống thực tế được thầy đưa vào khéo léo và dễ hiểu. Ngoài ra, các thắc mắc của học viên đều được thầy Kha nhiệt tình giải đáp dù là trong hay sau buổi học.

Theo vnexpress.net. m


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN