Người Việt Odessa
Kinh doanh

Dược Hậu Giang tặng 3.000 túi thuốc cho vùng lũ miền Trung

Thứ sáu, 28/10/2016 | 02:10
Cán bộ công ty còn hướng dẫn cách sử dụng thuốc hiệu quả để giúp bà con sớm ổn định sức khỏe, sản xuất và xây dựng cuộc sống sau lũ.

Quảng Bình và Hà Tĩnh là 2 địa phương chịu thiệt hại nặng nề của trận mưa lũ những ngày qua. Tuy nước đã rút hẳn nhưng người dân vùng lũ vẫn đang đối mặt với hàng loạt khó khăn, nhất là nguy cơ bùng phát dịch bệnh do ô nhiễm môi trường.

Việc ngâm mình dưới nước thời gian dài khiến nhiều người dân bị bệnh nước ăn chân và các chứng viêm nhiễm về da. Mưa lũ trong thời gian dài khiến nhiều vùng bị cô lập hoàn toàn, người dân thiếu thốn lương thực và quần áo để giữ ấm nên sức đề kháng suy giảm, dễ bị bệnh xâm nhập. Vì thế, bên cạnh việc cứu trợ lương thực, quần áo, nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình có nhà bị lũ cuốn trôi, chăm sóc sức khỏe cho người dân là việc cấp bách cần làm ngay sau khi nước rút đi.

Trước những thiệt hại to lớn về người và của do mưa lũ gây ra ở các tỉnh miền Trung như Quảng Bình, Hà Tĩnh…, với tinh thần tương thân tương ái, Đoàn viên Thanh niên Dược Hậu Giang đã cùng nhau làm thêm giờ để trang bị hơn 3.000 túi thuốc gia đình cho đồng bào vùng lũ. Công ty mong muốn chung tay góp sức, giúp đồng bào miền Trung ruột thịt vượt qua khó khăn, tiếp tục ổn định cuộc sống.

Dược Hậu Giang tặng 3.000 túi thuốc cho vùng lũ miền Trung

3.000 túi thuốc từ Dược Hậu Giang được vận chuyển gấp rút từ Cần Thơ ra Quảng Bình, Hà Tĩnh.

TS. Phạm Thị Việt Nga, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược Hậu Giang cho biết, với tinh thần tương thân tương ái, mỗi người có một cách làm, nhiều người mang gạo, người mang mì gói. Với mong muốn vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn, Dược Hậu Giang cho rằng việc chăm sóc sức khỏe cho đồng bào vùng lũ là hết sức cần thiết. "Công ty mong muốn mang đến những sản phẩm giúp bà con giữ được sức khỏe. Lúc này, nhu cầu về thuốc, bảo vệ sức khỏe là rất cần thiết", bà Nga chia sẻ.

Dược Hậu Giang tặng 3.000 túi thuốc cho vùng lũ miền Trung

Nhân viên Dược Hậu Giang tận tình hướng dẫn người dân sử dụng thuốc đúng cách.

Ngày 25-26/10 vừa qua, đại diện Công ty Dược Hậu Giang đã vượt quãng đường hơn 1.400 km từ Cần Thơ đến trao thuốc tận tay người dân vùng rốn lũ Quảng Bình và Hà Tĩnh. Mỗi túi thuốc đều chứa các loại thuốc thiết yếu điều trị các loại bệnh phổ thông như cảm, sốt, viêm da, các bệnh về tiêu hóa. Trước khi chuyển túi thuốc đến tay đồng bào, đại diện công ty hướng dẫn cụ thể cách sử dụng cũng như công dụng của từng loại thuốc.

Ông Nguyễn Văn Thái, Phó trưởng phòng y tế huyện Quảng Bình cho biết, việc Dược Hậu Giang tặng túi thuốc gia đình góp phần chia sẻ với địa phương trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, giúp bớt phần nào lo lắng cho bà con về một số bệnh thường gặp sau lũ.

Dược Hậu Giang tặng 3.000 túi thuốc cho vùng lũ miền Trung

3.000 túi thuốc được trao tặng cho người dân Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng lũ là mục tiêu chính trong chuyến đi này, vì vậy, ngoài việc hỗ trợ túi thuốc gia đình, Công ty Dược Hậu Giang cũng tặng kèm người dân sản phẩm viên sủi bổ sung vitamin, tăng sức đề kháng, phòng ngừa nhiễm khuẩn, duy trì sức khỏe. Đó là món quà thiết thực mà Dược Hậu Giang muốn gửi đến bà con vùng lũ để mọi người có sức khỏe tốt, nhanh chóng ổn định sản xuất và xây dựng cuộc sống.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN