Người Việt Odessa
Kinh doanh

Bí quyết kinh doanh của siêu mẫu Tyra Banks

Chủ nhật, 09/10/2016 | 03:16
Từ sàn catwalk, Tyra Banks phát triển sự nghiệp bằng cách tạo ra 2 chương trình truyền hình nổi tiếng và mở một hãng mỹ phẩm.

Sự nghiệp của Tyra Banks không chỉ tóm gọn trong một câu, vì cô luôn muốn làm những thứ mới mẻ. Cô hiện là siêu mẫu, nhà sản xuất, người dẫn chương trình, CEO của hãng mỹ phẩm TYRA Beauty và chuẩn bị làm giảng viên MBA tại Đại học Stanford.

"Tôi luôn bị ám ảnh bởi những khoảng trắng trong sự nghiệp kinh doanh. Rất ám ảnh", Banks cho biết trên CNBC. Để hoàn chỉnh sự nghiệp, hằng ngày, cô luôn tự hỏi bản thân: "Có cái gì ngoài kia chưa ai làm nhỉ? Có những gì mình phải đối mặt? Có gì để sáng tạo thêm không?"

Bí quyết kinh doanh của siêu mẫu Tyra Banks

Tyra Banks là người tạo ra America's Next Top Model. Ảnh: AFP

Suy nghĩ đó đã giúp Banks đi từ sàn catwalk lên nhà sản xuất chương trình "America's Next Top Model", "The Tyra Banks Show" và là một doanh nhân thành công. Với những người muốn có đột phá trong sự nghiệp, Tyra Banks cho rằng họ có thể làm theo 2 bước quan trọng sau:

1. Bắt đầu bằng một việc làm thêm

Nếu bạn gặp rắc rối về tài chính, mà thực ra phần lớn chúng ta gặp vấn đề này, quan trọng nhất là kiếm một việc làm thêm trước đã. Đừng trở thành kẻ ngớ ngẩn, ngại làm dù không đủ tiền chi trả cuộc sống hằng ngày. Hãy bắt đầu với một dự án nhỏ thôi và phát triển dần dần. Biết đâu bạn có thể tìm ra được những thứ mình thực sự yêu thích.

2. Sẵn sàng nhúng tay vào mọi việc

Cách tốt nhất để chen được vào một lĩnh vực mà ai cũng muốn tham gia là tuyên bố bạn sẵn sàng làm tất cả mọi thứ, không than phiền. Nếu điều đó có nghĩa phải pha cà phê cho ai đó sau giờ làm, hay đến sớm để bắt đầu công việc thuận lợi hơn, cứ làm đi. Hãy làm theo ngọn lửa tham vọng của bạn.

Hà Thu - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN